Đời sống - Xã hội

Khánh thành đưa vào sử dụng cầu dân sinh ở bản Quẹ - Con Cuông

15:20, 17/01/2021
Sau 13 ngày thi công, chiếc cầu dân sinh bản Quẹ, xã Bình Chuẩn đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng vào sáng nay (17/1).

Dự án cầu dân sinh bản Quẹ có tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng do huyện Con Cuông phối hợp Công ty cổ phân xây dựng Xuân Mai (Hà Nội) thực hiện. Trong đó toàn bộ kinh phí do cán bộ, nhân viên của Công ty xây dựng Xuân Mai, Hà Nội đóng góp từ tiền lương.

Cắt băng khánh thành cầu dân sinh.
Cắt băng khánh thành cầu dân sinh.

Cầu được thiết kế với quy mô gồm 3 nhịp L=9,89m, chiều dài cầu 29m, rộng 1,8m, dầm cầu bằng bê tông cốt thép được đúc sẵn. Mỗ, trụ cầu bằng bê tông cốt thép; hệ thống lan can bằng kết cấu thép. Cầu được Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai thực hiện.

Người dân địa phương phấn khởi di chuyển trên cầu.
Người dân địa phương phấn khởi di chuyển trên cầu.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Vi Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: "Trong thời gian qua, huyện đã có nhiều cố gắng lồng ghép các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Tuy nhiên do điều kiện địa hình miền núi cao, còn nhiều khu vực bị chia cắt nên việc xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông còn gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của nhiều tổ chức, xã hội, các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ học sinh nơi vùng xa cây cầu mới để đến trường, không phải lội qua khe suối, tránh được mọi rủi ro, đặc biệt vào mùa mưa lũ”.

Công trình cầu đưa vào sử dụng sau 13 ngày thi công.

Bản Quẹ - xã Bình Chuẩn hiện có 36 hộ với 134 nhân khẩu là người dân tộc Thái. Bản cách trung tâm xã 10km và bao quanh bởi khe suối. Chưa có cầu dân sinh, người dân và các em học sinh ở đây đi lại đều phải lội qua khe suối. Đặc biệt về mùa mưa bão nước khe dâng cao gây chia cắt, khiến người dân bị cô lập không thể đi lại.

Cầu bản Quẹ khánh thành và đưa vào sử dụng giúp người dân và các em học sinh đi lại thuận tiện, phục vụ giao thương, phát triển sản xuất, góp phần nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện