Đời sống - Xã hội

Phong toả Bệnh viện trẻ em Hải Phòng trong đêm, 67 F1 liên quan đến bệnh nhân nhi dương tính Covid-19

08:12, 29/01/2021
Hải Phòng đã phong toả tạm thời Bệnh viện (BV) trẻ em, triển khai cách ly, xét nghiệm gấp với 67 F1 liên quan đến BN nhi vừa được xác định dương tính với Covid-19.
Phong toả BV trẻ em Hải Phòng trong đêm
Phong toả BV trẻ em Hải Phòng trong đêm.

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng, địa chỉ tại đường Trường Chinh, quận Kiến An.

Ngành y tế đã xác định 1 BN ( bệnh nhân) nhi đang điều trị tại đây, được xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19. BN này có mẹ là công nhân làm việc tại Công ty Poyun (Chí Linh, Hải Dương). Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm trước đó với người mẹ đều âm tính với chủng vi rút này.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, cháu bé dương tính với Covid-19 và người mẹ đã được chuyển về Hải Dương để tiếp tục theo dõi, điều trị.

BV trẻ em  được phong tỏa theo tinh thần “ nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tất cả những BN, người nhà thăm nuôi và các y, bác sỹ đang ở trong bệnh viện đều không được ra ngoài. Bệnh viện không cho thêm người phía ngoài vào để ngăn chặn nguy cơ lây lan.

Hiện, tại BV trẻ em, cơ quan chức năng đã phát hiện được 67 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết F2. Các đường hợp F1 gồm cả BN, y, bác sỹ tiếp xúc gần với ca bệnh nêu trên.

Trước khi bị phát hiện dương tính với Covid-19, cháu bé được người mẹ cho xuống căng tin BV ăn uống. Công tác khử trùng, sát khuẩn đang được BV khẩn trương thực hiện ở tất cả các khoa.

Người nhà bệnh nhân đến thăm nuôi được yêu cầu quay về
Người nhà bệnh nhân đến thăm nuôi được yêu cầu quay về

 

Ngay trong tối 28/1, Hải Phòng đã triệu tập cuộc họp bất thường, lập tổ công tác phản ứng nhanh để có các biện pháp kịp thời phòng chống dịch trong tình hình mới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện