Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Tiêu hủy hơn 14 tấn thịt lợn và sản phẩm động vật không có nguồn gốc xuất xứ

11:31, 31/01/2021
Sáng 31/1, Đội quản lý thị trường số 4 Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu tiêu hủy hơn 14 tấn thịt lợn và các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, vào lúc 15h30 phút ngày 30/1, tại địa phận phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tổ tuần tra kiểm soát của Đội quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra xe conterner BKS: 51C74693; 51R17325 do lái xe Nguyễn Quang Vũ, sinh năm 1992, thường trú xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum điều khiển.

Hơn 14 tấn thịt lợn và các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện bắt giữ.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 14,4 tấn thịt lợn và các sản phẩm động vật (trong đó thịt lợn 5.327 kg, dạ sữa 8,6 tấn và trứng gà non 420kg). Toàn bộ hàng hóa được đựng trong thùng xốp, không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Lực lượng chức năng kiểm điểm hàng hóa vi phạm.

Theo khai nhận của lái xe, số hàng này được một chủ hàng ở Hà Nội (chưa rõ họ tên) thuê chở và số hàng này đang được vận chuyển vào tiêu thụ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh ở miền Nam.

 
Toàn bộ hàng hóa không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do không đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm nên Đội quản lý thị trường số 4 cùng các lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa trên./.

Thanh Toàn - Đức Thiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện