Đời sống - Xã hội

Phụ nữ vùng cao Tương Dương xuống đồng cấy lúa giúp gia đình hội viên khó khăn

09:42, 02/02/2021
Những ngày cuối năm dù công việc bộn bề nhưng chị em phụ nữ bản Can, xã Tam Thái, huyện vùng cao Tương Dương vẫn xuống đồng cấy giúp gia đình neo đơn, hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo thời vụ.

Trên địa bàn bản Can xã Tam Thái, gia đình các chị: Lô Thị Hiền, Lô Thị My Liên, Lương Thị Thiềm thường xuyên có người nhà đau ốm. Chi hội Phụ nữ bản đã họp và vận động hội viên tham gia cấy giúp 3 gia đình có hoàn cảnh nói trên. Thấy được việc làm hết sức cần thiết, nên chị em hội viên trong chi hội đã đồng tình hưởng ứng cao. Số hội viên tự nguyện tham gia lên tới gần 60 hội viên, chia thành 3 tổ, mỗi tổ giúp một nhà. Nhờ phân bổ số lượng hợp lý, cộng với sự nhiệt tình trong công việc nên chỉ trong 1 ngày đã cấy được trên 6.000m cho cả 3 hộ.

 Đã có gần 60 người tham gia cấy giúp 3 hội viên trong chi hội gặp khó khăn, hoạn nạn. 

“Con đang nhỏ, mẹ chồng thì chủ yếu chăm bố chồng vì thì thường xuyên đau ốm nên công việc đồng áng chỉ có 2 vợ chồng gánh vác. Thấy thương hoàn cảnh gia đình tôi, ngày hôm nay chị em trong chi hội đến cấy giúp gia đình tôi rất mừng, nếu không có sự giúp đỡ này thì 2 vợ chồng mò mẫm không biết khi nào mới xong. Thật sự tôi rất biết ơn! Tôi sẽ thu xếp công việc để đi giúp các chị em khác” - chị Lương Thị Thiềm chia sẻ.

"Cận Tết việc nhà cũng đang bề bộn, việc đồng áng cũng chưa hoàn thành. Nhưng hoàn cảnh của gia đình một số chị em trong hội vừa khó khăn, nhà lại neo người, nên tôi tạm gác lại công việc của gia đình mình để cùng với chị em đến gieo cấy giúp để kịp vụ Xuân. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp một chút công sức giúp các chị có hoàn cảnh khó khăn" - Chị Vi Thị Điện, hội viên Chi hội phụ nữ Bản Can cho biết.

Chỉ sau 1 ngày chị em đã cấy giúp được 6.000m cho 3 hộ hội viên. 

Được biết đây là việc làm thường niên của các hội viên trong Chi hội phụ nữ bản Can, xã Tam Thái. Không chỉ vậy, mỗi khi gia đình hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn đều có sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của tất cả các chị em trong hội. Nhờ vậy, mà chị em trong chi hội ngày một đoàn kết hơn.

Song song trong việc giúp đỡ, sẻ chia với hội viên khó khăn, Chi hội phụ nữ bản Can còn chú trọng tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa; Vệ sinh môi trường; Thực hiện tốt phong trào thi đua như “phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”.

Hội viên phụ nữ bản Can cấy lúa giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn

“Chi hội phụ nữ bản Can, luôn có nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc, được cấp trên đánh giá rất cao. Đây là chi hội làm rất tốt công tác giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" - Chị Vi Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Thái đánh giá. 

Đình Tuân   

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện