Đời sống - Xã hội

Chủ quán bán nước mía nhặt được 16 triệu đồng tìm người trả lại

10:50, 29/04/2021
Sau 12 tiếng đồng hồ thông báo trên mạng xã hội, chủ quán bán nước mía ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương đã trao túi tiền bên trong có hơn 16 triệu đồng trả lại người đánh mất.

Vào lúc 20 h30 phút ngày 28/4, tại nhà riêng, anh Cao Xuân Hoàng (49 tuổi) trú ở xóm Thạch Sơn, xã Ngọc Sơn đã trao trả túi tiền cho chủ nhân là chị Trang trú ở xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương. Anh Hoàng cho biết: vào khoảng 9h ngày 28/4, trong lúc bán nước mía cho khách, anh phát hiện 1 chiếc túi hình trái tim, màu hồng nhạt ở trong chiếc võng bên đường. Mở túi ra anh phát hiện có 16 triệu đồng mệnh giá 100.000 và 500.000 đồng và không có giấy tờ tùy thân hay đồ vật nào khác, nên chụp ảnh đăng lên Facebook tìm người trả lại. Sau đó không lâu, một người phụ nữ tên Trang gọi điện cho anh nói là chủ nhân chiếc túi. Khi xác nhận đúng là người mất túi, anh Hoàng hẹn chị Trang đến nhà để nhận lại.

Anh Hoàng trao trả túi tiền cho chị Trang tại nhà riêng.
Anh Hoàng trao trả túi tiền cho chị Trang tại nhà riêng.

Chị Trang cho biết; Trong quá trình đi làm căn cước công dân, chị đã bỏ quên chiếc túi này, trong túi có hơn 16 triệu đồng. “Sau khi gọi điện cho anh Hoàng nắm được tình hình nên tôi rất yên tâm, xong công việc, tôi mới quay  lại nhà anh Hoàng để xin chiếc túi. Tôi rất may mắn, gặp người tốt, nên không mất của”.

Trong túi có 16 triệu đồng tiền mặt.

Được biết gia đình anh Hoàng, chị Lam bán nước mía dưới chân núi Nguộc đã hơn 10 năm nay. Trong thời gian đó đã nhặt được rất nhiều món đồ của người qua đường đánh rơi, bỏ quên, nhưng vợ chồng anh đều tìm mọi cách để trả lại.

Đình Hào – Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện