Đời sống - Xã hội

Đi làm đồng nhặt được ví tiền, trả người đánh mất

16:34, 02/04/2021
Ngày 1/4, Công an xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn) tiến hành trả lại chiếc ví có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng cho người bị mất là anh Nguyễn Quốc Cường.

Trước đó, vào sáng 1/4, chị Hồ Thị Hiền ở xóm 1 xã Nam Sơn huyện Đô Lương đã đến phòng làm việc của ban Công an xã Lĩnh Sơn trình báo, chị có nhặt được 1 ví tiền, nhờ Công an xã trả lại cho người đánh mất.

Chị Hồ Thị Hiền trao trả lại chiếc ví cho gia đình người đánh mất
Chị Hồ Thị Hiền (người đứng giữa) trao trả lại chiếc ví cho gia đình người đánh mất trước sự chứng kiến của Công an xã Lĩnh Sơn.

Chị HIền cho biết vào khoảng 18h ngày 31/3/2021, trên đường đi làm đồng về, chị Hiền nhặt được một chiếc ví màu đen, trong ví có 1 CMND, 1 giấy phép lái xe, 1 đăng ký xe cùng 1 số giấy tờ liên quan và 1.605.000đ tiền mặt. Ban công an xã Lĩnh Sơn đã liên hệ với gia đình anh Nguyễn Quốc Cường ở xóm 8 xã Lĩnh Sơn để nhận lại chiếc ví bị đánh rơi.

Vì có việc đột xuất nên anh Nguyễn Quốc Cường - người đánh rơi ví tiền không đến nhận lại ví. Trước sự chứng kiến của Công an xã Lĩnh Sơn, chị Hồ Thị Hiền đã trao trả lại toàn bộ giấy tờ và số tiền trên cho chị Phạm Thị Thương là vợ của anh Cường. Thay mặt anh Nguyễn Quốc Cường, chị Phạm Thị Thương xúc động cảm ơn tấm lòng của chị Hồ Thị Hiền.

Hành động đẹp của chị Hồ Thị Hiền rất cần được nhân rộng, lan toả nhiều hơn nữa trong xã hội.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện