Đời sống - Xã hội

Hà Nam thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý từ 13h ngày 1/5

17:53, 01/05/2021
UBND tỉnh Hà Nam quyết định, từ 13h ngày 1/5, thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16; thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, xã Chân Lý theo Chỉ thị 15.

UBND tỉnh Hà Nam vừa có công điện số 01/CĐ-UBND về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đến ngày 1/5, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ghi nhận thêm một số ca dương tính với SARS-CoV-2. Để nhanh chóng kiểm soát dịch hiệu quả, dập dịch triệt để, không để bùng phát trong cộng đồng, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu huyện Lý Nhân tổ chức thực hiện nghiêm các Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của UBND tỉnh.

Từ 13h chiều 1/5, Hà Nam thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.
Từ 13h chiều 1/5, Hà Nam thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Từ 13h ngày 1/5, thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, xã Chân Lý theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Bên cạnh đó, dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, dịch vụ làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13h ngày 1/5 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các địa phương, nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt… và các hoạt động tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đẹo không trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Rà soát, hoàn thiện các kịch bản, phương án cụ thể và các điều kiện bảo đảm thực hiện kịch bản của cơ quan, địa phương, đơn vị, đáp ứng các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra, không để bị động./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện