Đời sống - Xã hội

Núi Nguộc tiếp tục sạt lở trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

12:04, 01/05/2021
Sau những trận mưa lớn, một số vị trí tại núi Nguộc (Thanh Chương) bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trong các ngày 28-29/4, trên địa bàn Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương nói riêng có mưa lớn trên diện rộng. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, hoạt động sản xuất của người dân. Đặc biệt, tại khu vực núi Nguộc thuộc địa bàn 2 xã Thanh Ngọc và Ngọc Sơn tiếp tục xảy ra sạt lở.

Núi Nguộc tiếp tục sạt lở trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các vị trí của núi Nguộc có hàng trăm m3 đất, đá sạt, tràn xuống lề đường. Rất may, do có lớp lưới chắn nên lượng đất, đá được ngăn lại, không tràn xuống đường. Tuy nhiên, lớp lưới bảo vệ bị tác động mạnh có đoạn đã biến dạng, bùng, đứt. Nguy cơ mất an toàn hiện hữu.

 
Lớp lưới bảo vệ bị tác động mạnh có đoạn đã biến dạng, bùng, đứt, nguy cơ mất an toàn hiện hữu.

Trong năm 2020, điểm này đã xảy ra tình trạng sạt lở, gây ách tắc Quốc lộ 46 một thời gian. Để hạn chế ảnh hưởng do sạt lở, Tổng cục đường bộ đã đầu tư bạt mái, lắp đặt hệ thống cọc thép gắn lưới cao. Tuy nhiên, hệ thống lưới thép khó có khả năng đảm bảo trong thời gian dài.

Hệ thống cọc thép gắn lưới cao tại núi Nguộc (Thanh Chương).

Núi Nguộc cao hơn 109m, nằm bên dòng sông Lam thuộc địa bàn huyện Thương Chương. Quốc lộ 46 chạy qua chân núi Nguộc, một bên vách núi cao, một bên vực sâu sông Lam.

Văn Lý - Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện