Đời sống - Xã hội

Thông tin ban đầu danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy phòng trà ở TP Vinh

09:10, 15/06/2021
Ngoài 4 người trong gia đình còn có 2 nạn nhân khác là mẹ con thuê trọ trong thời gian gia đình sửa chữa nhà.

Vào khoảng 0h5p hôm nay (15/6), trên đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh xảy ra vụ cháy nhà tại địa chỉ 146 (phòng trà Fill).

Thông tin ban đầu có 4 người trong gia đình, gồm 2 vợ chồng, trong đó người vợ đang mang thai và 2 người con; cùng với 2 mẹ con khác là người thuê trọ.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.
Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.

Theo chia sẻ của chị C. (hàng xóm), khi mọi người đang xem bóng đá Euro thì nghe thấy tiếng nổ kèm theo khói lửa bốc ra từ phòng trà Fill. Lửa bùng phát dữ dội nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Thời điểm xảy ra cháy, từ phía cửa cuốn bên ngách để đi lên tầng 2 có nghe thấy tiếng kêu cứu. Tuy nhiên lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực cạy cửa nhưng bất thành. Sau đó khoảng vài phút không còn nghe thấy âm thanh bên trong.

Một chiếc ôtô bị cháy do mắc kẹt trong tầng hầm.
Cửa cuốn bên ngách ngôi nhà. Một chiếc ôtô bị cháy do mắc kẹt trong tầng hầm.

Anh H. – người nhà của nạn nhân cho biết, ngôi nhà có 3 tầng được vợ chồng nạn nhân thuê để vừa ở vừa kinh doanh phòng trà. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 2 mẹ con trong gia đình khác là người quen của chủ nhà ở phường Cửa Nam đến thuê ở tạm để sửa chữa nhà ở. Lực lượng chức năng phát hiện 2 mẹ con tử vong trong phòng tầng 3.

Vợ chồng anh Học được biết đến là người có nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố. Anh chị sống hòa đồng, được hàng xóm, bạn bè quý mến. Anh Học quê ở xóm 2, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Minh Khôi

Theo thông tin từ cơ quan công an, căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, được bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng nghỉ của nhân viên và 1 ga ra ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 gồm 1 phòng ngủ cho thuê. Điểm xuất phát cháy bước đầu xác định tại phòng trà tầng 1.

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.
Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Hiện nay, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an và các đơn vị chức năng tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Danh tính các nạn nhân ban đầu được xác định:

Anh Nguyễn Trọng Học (SN 1984)

Chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1984) đang mang thai

Cháu Nguyễn Đan Nhi (con gái nạn nhân SN 2010)

Cháu Nguyễn Hoàng Phát (con trai nạn nhân SN 2016)

Chị Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1977)

Cháu Nguyễn Ngọc Minh Hằng (SN 2009) – con chị Phương

NTV tiếp tục cập nhật

Thùy Dương - Minh Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện