Đời sống - Xã hội

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, động viên các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch

14:27, 09/07/2021
Sáng 9/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, động viên và trao tặng một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y, bác sỹ tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và đoàn đã đến thăm, động viên cán bộ, y, bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh; Bệnh viện 115;  Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Bệnh viện Phổi Nghệ An. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các y, bác sỹ trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực, vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.
Đoàn công tác thăm, tặng quà bệnh viện Phổi.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, tặng quà các y bác sỹ Bệnh viện 115.
Thăm, tặng quà bệnh viện Ung bướu.

Đồng thời vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập vào khu vực điều trị. Tại các bệnh viện, đoàn đã tặng nước rửa tay sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm. Đặc biệt, từ nguồn quỹ vì người nghèo của tỉnh, đoàn cũng đã hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh số tiền 324 triệu đồng; tại bệnh viện 115 là 310 triệu đồng, tại bệnh viện Ung bướu 280 triệu đồng, tại bệnh viện Phổi là 160 triệu đồng.  

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng quà Bệnh viện dã chiến số 1 tại Hưng Nguyên.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Võ Thị Minh Sinh và đoàn đã đến thăm, động viện các y bác sỹ tại bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh đóng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Đây là nơi điều trị cho các bệnh nhân bị Covid-19 nhẹ và trung bình. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương về sự nỗ lực, cố gắng của các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch khi thực hiện nhiệm vụ nặng nề, có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đồng thời động viên các y bác sỹ tiếp tục khắc phục khó khăn, tập trung chữa trị tốt cho bệnh nhân Covid-19. Tại đây, ngoài một số nhu yếu phẩm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đoàn cũng đã trao tặng 400 bộ đồ bảo hộ y tế, nước rửa tay sát khuẩn và 10 triệu đồng.

  Mai Hương – Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện