Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách nhân ngày 27/7

17:25, 23/07/2021
Ngày 23/7, các địa phương đã có nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng... nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).

* Lãnh đạo huyện Đô Lương đã đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 và Nghĩa trang Trường Sơn tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo huyện Đô Lương dâng hương tại
Lãnh đạo huyện Đô Lương dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Phùng Thành Vinh -  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong đoàn đã thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, trong đó có những người con của quê hương Đô Lương đã anh dũng hi sinh trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

Lãnh đạo huyện Đô Lương thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ.
Lãnh đạo huyện Đô Lương thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Trung tâm VH-TT&TT Đô Lương

Lãnh đạo thị xã Cửa Lò cùng các tổ chức đoàn thể thị xã đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thị xã Cửa Lò.

Các đại biểu
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo thị xã Cửa Lò dâng nén hương thơm lên anh linh các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo thị xã Cửa Lò dâng nén hương thơm tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTQ và các tổ chức đoàn thể thị xã nguyện hứa tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương xây dựng thị xã Cửa Lò ngày càng giàu mạnh, văn minh; Quan tâm, chăm lo, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng vượt qua những đau thương, mất mát của chiến tranh để ổn định cuộc sống.

 

Hữu Lương - Ngọc Ánh

* Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ông Nguyễn Đức Nghinh, bệnh binh 2/4 ở xóm Hồng An, xã Nghĩa Hồng, là gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con giỏi; và tặng quà ông Trương Văn Thân, dân tộc Thổ, thương binh 4/4, nạn nhân nhiễm chất độ da cam, ở xóm Minh Diệu, xã Nghĩa Minh. Mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng.

 
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao quà tri ân các thương binh.

Cùng ngày, các đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Cao Thị Thể, mẹ liệt sỹ ở xóm Yên Phú, xã Nghĩa Lâm; bà Phạm Thị Hòe, thương binh 4/4, ở xóm Đông Nam, xã Nghĩa Sơn; ông Phan Ngọc Cung, người nhiễm chất độc hóa học 61% tại xóm Màn Thịnh, xã Nghĩa Thọ; bà Lô Thị Bọm, mẹ liệt sỹ, ở xóm Mẻn, xã Nghĩa Lạc; bà Phạm Thị Loan, mẹ liệt sỹ xóm Hồng Tháp, xã Nghĩa Lộc, ông Trương Thanh Phùng, thương binh 4/4, xóm Hương Sơn, xã Nghĩa Long; ông Phan Lý Siên, thương binh 4/4 ở xóm Bình Nghĩa, xã Nghĩa Bình.

 
Lãnh đạo huyện tặng quà gia đình chính sách, người có công.

Đức Anh

* Đảng ủy chỉ huy Lữ đoàn thông tin 80, Quân khu 4 đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang thành phố Vinh.

Đại tá Nguyễn Trọng Dương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ.
Đại tá Nguyễn Trọng Dương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn dâng hoa lên anh linh các anh hùng, liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại các phần mộ liệt sỹ.
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, thắp hương và trao quà cho thân nhân các liệt sĩ là cán bộ, nhân viên Lữ đoàn đã anh dũng hy sinh trong lúc làm niệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Thăm hỏi, động viên và trao quà tới thân nhân Liệt sĩ
Thăm hỏi, động viên và trao quà thân nhân liệt sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Kỳ Sơn

* Huyện đoàn Đô Lương tổ chức các đoàn đi trao quà tại 15 xã cho 45 gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng, mỗi suất quà 300 nghìn đồng. Tổng số tiền được trao đợt này là 13.500.000 đồng.

 
Huyện đoàn Đô Lương trao quà cho các gia đình chính sách.

Cùng với các việc thăm hỏi, tặng quà, các cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: quét dọn vệ sinh các khu di tích, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; lễ thắp nến tri ân; và đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn.

Thúy Hằng

* Đoàn công tác của Công an tỉnh và Phòng An ninh chính trị nội bộ đã đến thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

 
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà các thương, bệnh binh.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các thương binh, lực lượng Công an Nghệ An luôn ghi nhớ, biết ơn và trân trọng những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đức Vũ

*

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện