Đời sống - Xã hội

Thời tiết ngày 26/7: Miền Bắc có mưa dông, miền Trung nắng nóng

08:49, 26/07/2021
 Hôm nay vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trong khi miền Trung giảm mưa, nhiều nơi có nắng nóng. Nam Bộ và Tây Nguyên mưa dông buổi chiều.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000 mét suy yếu dần nên sáng ngày 26/7 ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 30mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ từ trung bình đến mạnh nên chiều tối và tối 26/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đêm 25/7, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 25/7 đến 1 giờ ngày 26/7) như: Mường Ảng (Điện Biên) 39,6mm, Lóng Sập (Sơn La) 58,6mm, Tân Minh (Phú Thọ) 48mm, Mường Khương (Lào Cai) 41mm, Yên Bình (Hà Giang) 31,2mm,…

Ngày 26/7, tại nhiều địa phương trên cả nước có mưa rào và giông. 

Trên biển, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ từ trung bình đến mạnh nên ngày và đêm ngày 26/7, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 3-5m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 26/7:

Thời tiết thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày giảm mây trời nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày giảm mây trời nắng, có nơi nắng nóng, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện