Đời sống - Xã hội

Tương Dương: Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho 970 người ở bản Chằm Puông

20:30, 14/07/2021
Liên quan đến 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tương Dương đã triển khai lực lượng y tế tiến hành truy vết, lấy mẫu ngay trong đêm. Đến thời điểm này, lực lượng y tế đã hoàn thành việc lấy mẫu cộng đồng cho 970 người dân của bản Chằm Puông, chuyển về CDC Nghệ An để làm xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR.

Bản Chằm Puông, xã Lượng Minh có 195 hộ dân, với 970 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Khơ Mú. Đây là bản nằm tiếp giáp giữa 2 xã của huyện Kỳ Sơn nên công tác kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn.

Huyện Tương Dương quyết liệt trong việc kiểm soát người ra vào khu vực dịch bệnh.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca trong 1 gia đình dương tính với COVID-19, huyện Tương Dương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ bản Chằm Puông và xã Lượng Minh. 

Chốt kiểm soát từ xã Chiêu Lưu vào xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.
Lực lượng chức năng truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm.

Đồng thời, thành lập 4 chốt điểm chính ở các bản trên địa bàn xã Lượng Minh. Lực lượng y tế được huy động thần tốc để thực hiện truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Cho đến thời điểm này việc lấy mẫu đã hoàn tất; 100% người dân bản Chằm Puông, xã Lượng Minh đã được lấy mẫu đi xét nghiệm.

Nhân viên y tế trực tiếp đến từng hộ gia đình trong bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương lấy mẫu xét nghiệm cho bà con.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, do chưa xác định được nguồn lây và qua điều tra dịch tễ cũng như kết quả test nhanh kháng nguyên, khả năng ở bản Chẳm Puông còn xuất hiện thêm các ca bệnh Covid -19 mới. Cùng với đó, nếu không thực hiện tốt việc kiểm soát, giám sát địa bàn thì nguy cơ dịch bệnh từ bản này lan sang các bản lân cận cũng rất dễ xảy ra.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân bản Chằm Puông.

Với phương châm không để dân đói, dân thiếu thốn, huyện Tương Dương đã chủ động mọi phương án về mọi mặt để cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân bản Chằm Puông. Tình hình đời sống và tư tưởng của nhân dân ở bản Chằm Puông hiện tại đang ổn định.

Lãnh đạo huyện Tương Dương quyết tâm cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho bà con dân bản Chằm Puông.

Nhờ được sự tuyên truyền, vận động kịp thời của cấp ủy chính quyền địa phương nên người dân ở đây chấp hành tốt các quy định trong phòng chống dịch, theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện