Đời sống - Xã hội

Đề xuất công chức TP.HCM mặc áo đồng phục có logo nhận diện khi ra đường

20:19, 20/08/2021
Những ngày tới khi đi làm, công chức ở TP.HCM phải đeo thẻ ngành, thẻ công chức và mặc đồng phục của thành phố trong quá trình di chuyển.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản khẩn đề xuất UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo việc kiểm soát di chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án "3 tại chỗ".

 

Sở Nội vụ TP.HCM đề xuất công chức mặc áo bib có logo nhận diện khi ra đường.
Sở Nội vụ TP.HCM đề xuất công chức mặc áo bib có logo nhận diện khi ra đường.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc, ngoài các quy định kiểm soát hiện hành thì cần phải mặc đồng phục của thành phố (áo khoác/áo bib có logo nhận diện, màu xanh dương) trong suốt quá trình di chuyển.

Căn cứ vào số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được bố trí làm việc trực tiếp tại trụ sở, các cơ quan, đơn vị đăng ký số lượng đồng phục với Sở Công thương.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP.HCM về vi phạm của công chức, viên chức, người lao động và việc cấp thẻ công chức, thẻ đi đường không đúng đối tượng.

Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, thẻ đi đường, không mặc đồng phục của thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cũng đề xuất UBND TP.HCM giao Sở Công thương cung cấp đồng phục của thành phố là loại áo khoác/áo bib có logo, màu xanh dương theo số lượng đăng ký.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 23/8, TP.HCM sẽ đẩy mạnh thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội. Người dân cần bình tĩnh và chung sức thực hiện các quy định phòng, chống dịch, thông điệp 5K, giãn cách giữa người với người và đồng ý tiêm vaccine ngay khi đến lượt.

Đồng thời, học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và dùng thuốc đúng cách khi thực hiện cách ly tại nhà từ các nguồn thông tin chính thống, tư vấn của chuyên gia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện