Đời sống - Xã hội

Thống nhất "Giấy xác nhận" cho phương tiện đến các cảng hàng không

11:02, 09/08/2021
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có đề nghị tới UBND các tỉnh, thành phố cần thống nhất một loại giấy xác nhận cho người, phương tiện đi đến các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, TP Hà Nội đã xem xét ưu tiên “luồng xanh” đối với phương tiện đón/đưa khách từ các địa phương đi qua thành phố để đến sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, hành trình các phương tiện qua các địa phương khác để đến/đi từ sân bay Nội Bài, cũng như tại các tỉnh phía Nam kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất hiện vẫn chưa có phương án giải quyết thống nhất để tạo thuận lợi cho hành khách đi máy bay và các phương tiện đưa/đón khách.

Cần thống nhất giấy xác nhận qua các chốt kiểm tra.
Cần thống nhất giấy xác nhận qua các chốt kiểm tra.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, tạo điều kiện cho giao thông thông suốt, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thống nhất áp dụng "Giấy xác nhận" cho phép các phương tiện đường bộ, người đưa/đón hành khách đi máy bay khi đến/đi qua các địa phương để tới các cảng hàng không, sân bay.

Thông tin "Giấy xác nhận": Cấp xác nhận (UBND xã, phường…); nội dung xác nhận (họ tên, giấy tờ tùy thân (chứng minh thư/ căn cước công dân/ hộ chiếu/chứng minh quân đội) của lái xe và người đi cùng); thông tin phương tiện đường bộ (biển số xe); thông tin hành khách đi máy bay (họ tên, giấy tờ tùy thân); thông tin chuyến bay (hành trình bay, thời điểm đi hoặc đến cảng hàng không, sân bay kèm theo vé máy bay của hành khách).

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu lái xe và người đón/đưa hành khách đi máy bay phải có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 được cấp trong vòng 3 ngày và mang theo bản chính trong suốt hành trình di chuyển, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone, luôn thực hiện thông điệp 5K.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện