Đời sống - Xã hội

Xúc động khoảnh khắc nữ Công an trực chốt qua nhà ngắm con

11:18, 21/08/2021
Đại uý Thu tranh thủ tạt qua nhà để lấy thêm ít vật dụng cá nhân. Chị phải ngồi trong xe để giữ khoảng cách, chỉ biết ngắm con qua khung cửa. Cậu con trai thứ hai mới hơn 3 tuổi ôm chiếc cổng sắt, ngắm nhìn mẹ, cố không khóc.

Thời gian này, khi nhiều địa phương ở Nghệ An áp dụng các chỉ thị để phòng, chống dịch Covid-19, hàng ngàn lượt cán bộ chiến sĩ Công an phải túc trực ngày đêm tại các điểm chốt. Trong số đó có nhiều nữ cán bộ công an phải xa gia đình cả tháng trời để thực hiện nhiệm vụ.

Đại uý Nguyễn Hà Thu tại điểm chốt Khu công nghiệp Nam Cấm. Ảnh do dồng đội chị Thu cung cấp
Đại uý Nguyễn Hà Thu tại điểm chốt Khu công nghiệp Nam Cấm. Ảnh do dồng đội chị Thu cung cấp

Đại uý Nguyễn Hà Thu - cán bộ Công an huyện Nghi Lộc được phân công trực tại chốt ở Khu công nghiệp Nam Cấm. Đây là khu vực lưu lượng phương tiện rất lớn, có rất nhiều xe tải chở hàng để duy trì hoạt động của các nhà máy… Vì vậy, cán bộ trực ở điểm chốt luôn phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sau ca trực, cán bộ Công an trực chốt phải nghỉ tập trung để đảm bảo an toàn.

Tối 20/8/2021, Đại uý Thu tranh thủ tạt qua nhà để lấy thêm ít vật dụng cá nhân. Chị phải ngồi trong xe để giữ khoảng cách, chỉ biết ngắm con qua khung cửa. Cậu con trai thứ hai mới hơn 3 tuổi dường như cũng hiểu tình cảnh hiện tại nên đành ôm chiếc cổng sắt, đắm đuối ngắm nhìn mẹ, cố không khóc. Trò chuyện với con vài câu, chị Thu lại lên đường làm nhiệm vụ; đôi tay ghì chặt vô lăng, kìm nén để nước mắt không trào ra.

Cậu bé hơn 3 tuổi chỉ biết ôm cổng ngắm nhìn mẹ. Ảnh: Facebook nhân vật.
Cậu bé hơn 3 tuổi chỉ biết ôm cổng ngắm nhìn mẹ. Ảnh: Facebook nhân vật.

“Đây là con trai tôi khi mẹ tranh thủ về nhà lấy đồ. Hơn một tuần rồi chưa được ôm mẹ. Cô chị lớn thì giận bảo mẹ làm nghề khác đi… Mỗi ngày tiếp xúc hàng trăm người cho nên để bảo vệ gia đình mình, hy sinh xíu cũng được”, chị Thu viết trên trang cá nhân của mình.

Rất nhiều cán bộ Công an Nghệ An đã và đang hy sinh như thế!

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện