Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Trao tặng máy tính, điện thoại thông minh cho học sinh nghèo học trực tuyến

17:17, 16/09/2021
Để hỗ trợ các em học sinh vượt khó vươn lên học tập, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng máy tính, điện thoại thông minh để các em có điều kiện học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn tại xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu).

Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" và phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng vũ trang Nghệ An cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid -19”, Ban CHQS xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) đã vận động, kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đồng cảm với các em học sinh thiếu thiết bị học tập, thông qua Ban CHQS xã, anh Nguyễn Duy Thân ở xã Quỳnh Đôi đã trao tặng 2 chiếc máy tính cho gia đình chị Hồ Thị Minh ở thôn 8 và anh Hồ Sỹ Phương ở thôn 5. Cả 2 gia đình đều thuộc hộ cận nghèo có con em đang học cấp 1, cấp 2.  Ban CHQS xã Quỳnh Đôi phối hợp với Đoàn thanh niên giúp đỡ 2 gia đình lắp đặt máy tính và hướng dẫn các em sử dụng máy tham gia học trực tuyến. 

Trường THPT Quỳnh Lưu 3 trao tặng điện thoại thông minh cho các học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến. 

Dịp này, tại trường THPT Quỳnh Lưu 3, từ nguồn phúc lợi do giáo viên dạy thêm cộng với Quỹ khuyến học, Ban giám hiệu nhà trường đã mua 5 chiếc điện thoại thông minh cùng Sim 4G kết nối mạng với tổng giá trị gần 11 triệu đồng, trao cho 5 em học sinh các khối, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, mua tặng điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập khác. 

 

Lê Gấm – Việt Hùng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện