Đời sống - Xã hội

Thời tiết hôm nay 9/9: Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to và dông

08:46, 09/09/2021
Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu mạnh đang tiếp tục phát triển mạnh và gây mưa to trên khu vực Bắc Trung bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những vùng mây dông này sẽ còn tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Sơn La, Hòa Bình sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) ngày có mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện