Đời sống - Xã hội

Yên Thành: Triển khai nhiều biện pháp quyết liệt sau khi phát hiện ca nhiễm cộng đồng

19:32, 07/11/2021
Xác định đây là ca lây nhiễm cộng đồng chưa xác định được yếu tố dịch tễ, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Yên Thành và xã Nam Thành đã khẩn trương tiến hành truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm cộng đồng, tạm dừng hoạt động dạy học trực tiếp các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã Nam Thành, tạm ngừng các hoạt động buôn bán tại chợ Rộc - xã Trung Thành,...

Sáng 7/11, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành đã họp khẩn cấp sau khi xuất hiện ca F0 cộng đồng tại xóm Tây Hồ, xã Nam Thành.

Sau thời gian khá dài huyện Yên Thành không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sáng 7/11, CDC Nghệ An chính thức công bố có một ca bệnh nhiễm mới là nữ bệnh nhân P.T.V,  sinh năm 1962, tại xóm Tây Hồ, xã Nam Thành.

Sáng 7/11, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành đã họp khẩn cấp sau khi xuất hiện ca F0 cộng đồng tại xóm Tây Hồ, xã Nam Thành
Sau thời gian khá dài huyện Yên Thành không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sáng 7/11, CDC Nghệ An chính thức công bố có một ca bệnh nhiễm mới là nữ bệnh nhân P.T.V,  sinh năm 1962, tại xóm Tây Hồ, xã Nam Thành. 
Theo điều tra dịch tễ, ngày 5/11, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên ở nhà tự uống thuốc nhưng không đỡ. Ngày 6/11, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành khám và được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau  đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Bệnh viên Đa khoa Quang Khởi, đến sáng ngày 7/11, cho kết quả khẳng định dương tính với virú SARS-CoV-2.  
Xác định đây là ca lây nhiễm cộng đồng chưa xác định được yếu tố dịch tễ, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Yên Thành và xã Nam Thành đã khẩn trương tiến hành truy vết, khoanh vùng. 
Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân di chuyển ở 3 địa điểm, đã có 29 trường hợp là F1 là công dân của các xã Nam Thành, Trung Thành, Long Thành và bác sỹ ở bệnh viện đa khoa huyện. Huyện Yên Thành đã khẩn trương, thần tốc truy vết những người tiếp xúc đối với bệnh nhân nói trên từ 14 ngày về trước để tìm nguồn lây; xét nghiệm cộng đồng đối với các hộ và nhân khẩu ở xóm Tây Hồ, xã Nam Thành. Đối với Bệnh viện đa khoa huyện kích hoạt và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Từ ngày 8/11, các trường Tiểu học và THCS xã Nam Thành tạm thời dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến; Tạm thời ngừng các hoạt động buôn bán tại Chợ Rộc (xã Trung Thành) từ chiều ngày 7/11…
Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Yên Thành nói riêng đang có những diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, người dân không được lơ là, chủ quan, phải tuân thủ nguyên tắc “5 K” theo khuyến cáo của Bộ y tế, nhằm khống chế dịch lây lan trên địa bàn./.
Phong toả tạm thời xóm Tây Hồ, xã Nam Thành để phòng chống dịch Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 5/11, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên ở nhà tự uống thuốc nhưng không đỡ. Ngày 6/11, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành khám và được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, đến sáng 7/11 cho kết quả khẳng định dương tính với virút SARS-CoV-2.  

Xác định đây là ca lây nhiễm cộng đồng chưa xác định được yếu tố dịch tễ, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Yên Thành và xã Nam Thành đã khẩn trương tiến hành truy vết, khoanh vùng.

Trên 1200 công dân xóm Tây Hồ, xã Nam Thành được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.
Trên 1.200 công dân xóm Tây Hồ, xã Nam Thành được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân di chuyển ở 3 địa điểm, đã có 29 trường hợp là F1 là công dân của các xã Nam Thành, Trung Thành, Long Thành và bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa huyện. Huyện Yên Thành đã khẩn trương, thần tốc truy vết những người tiếp xúc đối với bệnh nhân nói trên từ 14 ngày về trước để tìm nguồn lây; xét nghiệm cộng đồng đối với các hộ và nhân khẩu ở xóm Tây Hồ, xã Nam Thành. Đối với Bệnh viện đa khoa huyện, kích hoạt và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Từ ngày 8/11, các trường Tiểu học và THCS xã Nam Thành tạm thời dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến; Tạm thời ngừng các hoạt động buôn bán tại Chợ Rộc (xã Trung Thành) từ chiều 7/11…

Lãnh đạo huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn.
Lãnh đạo huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn.

Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Yên Thành nói riêng đang có những diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, người dân không được lơ là, chủ quan, phải tuân thủ nguyên tắc “5 K” theo khuyến cáo của Bộ y tế, nhằm khống chế dịch lây lan trên địa bàn./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện