Đời sống - Xã hội

Chuyến du lịch tang thương của gia đình 14 người, 6 người tử vong

15:41, 27/02/2022
Gia đình 14 người từ Hà Nội vào Quảng Nam du lịch thì gặp nạn khi chiếc ca nô bị chìm, trong đó có 6 người tử vong và 2 cháu nhỏ còn mất tích.

10h sáng nay (27/2), các lực lượng chức năng, cùng người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm 2 cháu Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mai Anh (cùng SN 2019, Hà Nội) mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam).

Khu vực bãi cát ở bến tàu Cửa Đại khói hương nghi ngút, cùng tiếng khóc nghẹn của người thân 2 cháu. Minh Quang và Mai Anh là anh em họ, theo chân cha mẹ đi du lịch thì không may gặp nạn.

Chuyến du lịch tang thương

Đứng thắp hương trước bờ biển hai mắt chảy dài lệ, anh Thiết (ngụ Hà Nội) gọi lớn: “Quang ơi, Mai Anh ơi - hai cháu đâu rồi về nhà thôi, mẹ cháu đang đợi ở nhà xác để cùng về…”

Anh Thiết kể, cháu Quang theo chân cha mẹ cùng nhiều người thân đi Quảng Nam du lịch. Hôm qua, ca nô gặp nạn thì mẹ cháu mất, hiện ở nhà tang lễ chuẩn bị được đưa đi hỏa táng. Bố cháu được cứu sống, còn Quang và người em họ là cháu Mai Anh vẫn đang mất tích. Còn bé Mai Anh đã mất cả cha và mẹ....

“Cả gia đình đi du lịch chuyến này tổng cộng 14 người thì chỉ có 6 người còn sống, 6 người đã tìm được thi thể, còn 2 cháu nhỏ vẫn chưa có tung tích.

Hôm qua nghe tin báo mọi người gặp nạn tôi như bị sét đánh ngang tai. Không ngờ đây là chuyến đi du lịch đau thương đến thế...”, anh Thiết gạt nước mắt.

Gia đình cháu Quang và Mai Anh lập bàn thờ cầu nguyện sớm tìm thấy hai cháu
Gia đình cháu Quang và Mai Anh lập bàn thờ cầu nguyện sớm tìm thấy hai cháu.

Đôi mắt đỏ hoe, ngã quỵ trước bàn thờ vọng, ông Ngô Văn Đẩn (trú thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) bác ruột các nạn nhân chia sẻ: “Trước khi đi, 14 người trong nhà chỉ báo là đi du lịch. Ai cũng vui vẻ. Vé đi Hội An đã đặt trước gần 2 năm nhưng vì dịch bệnh chưa đi được. Gần đây, cả nhà mới tranh thủ đi du lịch cùng nhau, không ngờ lại là chuyến đi định mệnh...”.

Chiều 26/2, ông Đẩn nhận tin, ngã quỵ. Người đàn ông tóc đã bạc trắng không tin nổi là lần tiễn các cháu ra sân bay cũng là lần cuối nhìn mặt 8 người thân trong gia đình. Đến nay, 2 cháu nội Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Mai Anh vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Ông Đẩn cho biết thêm, gia đình ông phần lớn đều làm công nhân tại một nhà máy cơ khí ở huyện Đông Anh.

 
Ông Ngô Văn Đẩn chảy dài lệ

“Các cháu trong nhà đều cố gắng làm ăn, kinh tế không khó khăn. Nhưng bây giờ, các cháu đi hết rồi. Các chú, các bác không còn ai để nói chuyện, gia đình không còn một ai..”, ông Đẩn òa khóc.

Thân nhân của 8 nạn nhân xấu số cho biết thêm, gia đình đã thống nhất hỏa táng cho người nhà tại Trung tâm hỏa táng An Phước Viên (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Sau đó, ông Đẩn đem tro cốt của các cháu, các con về an táng ở nghĩa trang quê nhà.

“8 thi thể, nếu đem về nhà thì đau đứt lòng, nên gia đình quyết định hỏa táng cho các cháu, các con...”, ông Đẩn khóc nghẹn.

Hơn 300 người tìm kiếm 2 cháu bé mất tích

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết, trong sáng nay có 37 tàu thuyền và hơn 200 người tổ chức tìm kiếm trên biển. Bên cạnh đó có 2 máy bay quần thảo trên không hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân, phía trên bờ có gần 100 người tham gia.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân đang mất tích
Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân đang mất tích

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, hiện tại công tác tìm kiếm của các lực lượng không chỉ ở những nơi nghi ngờ mà còn mở rộng khu vực tìm kiếm trên một vùng biển khá rộng.

"Chúng ta đang điều động nhiều lực lượng để tìm kiếm trên không, ở mặt nước, đáy biển với quyết tâm tìm thấy 2 nạn nhân còn mất tích nhanh nhất có thể", Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nói thêm.

Trước đó, khoảng 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, ca nô gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 15 người chết, mất tích 2 người, 22 người được cứu sống.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện