Đời sống - Xã hội

Huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ hội xuống đồng và Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần

16:48, 09/02/2022
Sáng 9/2, huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ hội xuống đồng và Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022.
Các đơn vị, cơ quan tham gia Tết trồng cây.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi việc trồng cây bảo vệ môi trường sinh thái là nhiệm vụ quan trọng ngang tầm với sự nghiệp trồng người. Và trồng cây đầu xuân đã là truyền thống của dân tộc ta, truyền thống đó được các thế hệ kế thừa, phát huy, trở thành việc làm thiết thực mỗi độ Tết đến Xuân về. Huyện Quỳ Châu luôn xác định việc trồng cây xanh, phát triển rừng là rất quan trọng gắn liền với sự nghiệp phát triển toàn diện của huyện.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu tham gia trồng cây tại Mô hình cây bản địa dốc Kẻ Lè, xã Châu Hội

Theo kế hoạch, trong năm 2022, các đơn vị, chủ rừng, UBND các xã, thị trấn trồng rừng đạt chỉ tiêu 1.650ha, trồng cây phân tán 125.000 cây các loại, bảo vệ tốt rừng tự nhiên 66.986,9ha, độ che phủ 77%.

Huyện Quỳ Châu cũng đã sôi nổi tổ chức Lễ hội xuống đồng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳ Châu đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tham gia trồng cây và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ, công chức đã tham gia trồng 960 cây hoa huỳnh liên và hoa tường vi đỏ tại Mô hình cây bản địa dốc Kẻ Lè, xã Châu Hội.

Các hoạt động thi làm cỏ lúa và bón phân cho lúa tại lễ hội xuống đồng.
 

Trong dịp này, tại bản Hội 1, xã Châu Hội cũng đã sôi nổi tổ chức Lễ hội xuống đồng với các hoạt động gồm: Thi làm cỏ lúa, thi bón phân cho lúa với sự tham gia của 3 đội thi. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, giải nhì, giải ba cho 3 đội tham gia thi.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao tặng giải thưởng cho các đội đạt giải cao tại các phần thi.

Lễ hội xuống đồng và Tết trồng cây là hoạt động thường niên được huyện Quỳ Châu tổ chức vào đầu năm mới với ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đồng thời cổ vũ động viên bà con nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thắt chặt tình đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Hà Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện