Đời sống - Xã hội

Mưa rét ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

17:11, 08/02/2022
Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ có nơi dưới 5 độ C, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, chiều nay (8/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở vùng núi phía Bắc và khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.

Dự báo ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ nay đến ngày mai, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày mai có lúc có mưa, mưa nhỏ; trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C. 

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.
Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, trong tháng 2/2022, không khí lạnh hoạt động mạnh, liên tục được tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên 5.000 mét trong khoảng nửa đầu tháng, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra nhiều ngày rét đậm, rét hại, vùng núi phía Bắc khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Trong tháng 2, phía Đông Bắc Bộ nhiều ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Khu vực Trung Trung Bộ khả năng có mưa nhiều ngày do tác động của không khí lạnh kết hợp địa hình.

Nhiệt độ trung bình trong tháng 2/2022 phổ biến thấp hơn khoảng 1 đến 2 độ C so với cùng thời kỳ của trung bình nhiều năm. Nhiệt độ tại Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến thấp hơn từ 1,5 đến 2,5 độ C so với trung bình nhiều năm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện