Đời sống - Xã hội

Thanh Hoá: Thêm một người tử vong, một người nguy kịch do đốt than sưởi ấm

17:52, 11/02/2022
 Trên địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) vừa thêm một người vừa tử vong, một người nguy kịch do đốt than củi để sưởi ấm trong phòng ngủ.

Cụ thể, tối 8/2/2022, do thời tiết lạnh bà P.T.D (SN 1963) cùng chồng là L.V.T (SN 1964) đều trú tại phố Tân Hưng, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương đã đốt than củi để sưởi ấm, chậu than được đặt trong phòng ngủ, đóng kín cửa.

Đến sáng 9/2, người thân không thấy vợ chồng bà D ra khỏi phòng nên đã vào kiểm tra thì phát hiện ông T đã tử vong, còn bà D rơi vào tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá với tiên lượng xấu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định, các nạn nhân bị ngạt khí CO2 do đốt than trong phòng ngủ kín.

Trước đó, vào đêm mùng 3/2/2022, bà T.T.C (SN 1957 ở thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) cũng đã đốt than hoa trong phòng kín sưởi ấm để ngủ. Ngủ cùng bà C còn có con gái là chị D.T.P (SN 1982) và 2 cháu Đ.D.A (SN 2010) và Đ.T.T (SN 2013), đều là con chị P. Đến sáng ngày mùng 4 người thân không thấy bà C cùng mẹ con chị P dậy như bình thường, nên vào phòng gọi thì phát hiện bà C cùng cháu T đã tử vong. Chị P và cháu A hôn mê nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện