Đời sống - Xã hội

TP.HCM phong tỏa tạm chung cư ở quận 1 vì ổ dịch hơn 20 ca Covid-19

14:00, 21/02/2022
Chính quyền phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM vừa quyết định phong tỏa tạm thời chung cư trên địa bàn do phát hiện ổ dịch cộng đồng hơn 20 ca Covid-19.

Xác nhận với VietNamNet sáng nay (21/2), ông Lê Minh Phát- Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM cho biết, đã tiến hành phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du. 

Chung cư đang bị phong tỏa tạm thời. Lực lượng công an, dân phong túc trực.

“Chúng tôi đang triển khai phỏng tỏa tạm thời chung cư này do vừa phát hiện ổ dịch cộng đồng nguy cơ cao.  Sau khi khoanh vùng lại, tổ chức xét nghiệm nếu ổn thì sẽ giải tỏa" - ông Phát nhấn mạnh và cho biết ổ dịch cộng đồng này ghi nhận hơn 20 ca Covid-19. 

Ông cho biết, phường đang tập trung để xử lý ổ dịch và sẽ thông tin thêm sau.

 

Chung cư ở quận 1 tạm thời bị phong tỏa vì ổ dịch hơn 20 ca Covid-19.
Người dân được ra khỏi cổng chính để nhận hàng hóa.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), sau Tết số ca mắc Covid-19 đang gia tăng. 

Từ ngày 12-18/2, số ca mắc mới tại TP là 2.934 ca, tăng gấp 3 lần so với 7 ngày trước (ngày 5-11/2), đồng thời số ca nhập viện cũng có khuynh hướng gia tăng nhẹ.

Tuy nhiên, số bệnh nặng vẫn đang giảm và số ca tử vong vẫn ở mức thấp. Trong ngày, 19/2, TP ghi nhận 2 ca tử vong nhưng là bệnh nhân từ tỉnh thành khác chuyển đến TP để điều trị.

Hiện tượng số ca mắc mới tăng ở cả 22/22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã được dự báo trước khi thành phố khôi phục trở lại các hoạt động lao động sản xuất, học tập cũng như các sinh hoạt xã hội. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã phát hiện những ca bệnh mang biến chủng Omicron trong cộng đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện