Đời sống - Xã hội

Bệnh viện Quân y 4: Phát hơn 300 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo

14:23, 24/03/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2022) và tháng Thanh niên năm 2022, sáng 24/3. Đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 4 tổ chức nấu và phát hơn 300 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. 

Theo đó, ngay từ 10 giờ sáng, một nồi cháo “khổng lồ” bốc khói nghi ngút được các ĐVTN chia thành 300 suất cho bệnh nhân. Những bệnh nhân đi lại được thì đến nhận cháo tại nơi cấp phát, còn những bệnh nhân nặng, các y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên nhanh chóng chuyển đến tận giường.

Những bát cháo được chuẩn bị sẵn sàng phát cho bệnh nhân nghèo.

Thượng tá Trần Văn Hội - Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 cho biết: "Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên truyền thống đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua đó lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, vất vả; góp phần giúp bệnh nhân yên tâm điều trị, nhanh chóng khỏi bệnh trở về với gia đình".

Đồng chí Thượng tá Bùi Đức Luận - Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 4 đưa cháo tận tay cho những bận nhân ko đi lại được.

Đón nhận bát cháo nóng hổi từ tay các các bạn đoàn viên, thanh niên bà L.T.Ng điều trị tại Khoa B3 chia sẻ: “Tôi bị sỏi mật, đi khắp nơi điều trị, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức những bát cháo nghĩa tình của bệnh viện quân đội. Cháo của bệnh viện nấu rất ngon, đầy đủ gia vị, hợp khẩu vị. Nó không chỉ giúp người nghèo như chúng tôi “ấm dạ” mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”.

Những việc làm của cán bộ, đoàn viên, Thanh niên Đoàn cơ sở bệnh viện Quân y 4 “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh” để Bệnh viện Quân y 4 luôn xứng đáng là nơi gửi gắm niền tin của Quân - Dân trên địa bàn và các vùng lân cận về công tác khám, tư vấn, điều trị.

Tường Hiếu – Hữu Mười

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện