Đời sống - Xã hội

Công an xã cảm hoá "sâu rượu" thành công dân có ích

12:07, 29/03/2022
Từ một người đàn ông nghiện rượu, không có công việc ổn định, sống lang thang, nhưng nhờ sự giúp đỡ của Công an xã, anh anh Ngô Sơn Hải, sinh năm 1972, trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, đã từng bước có một cuộc sống ổn định.

Quê gốc ở xã Thanh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, đến năm 2010, anh Hải lập gia đình và sống tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Bản tính lười lao động, ham chơi, lại thường xuyên lấy rượu giải sầu của anh Hải khiến mâu thuẫn trong gia đình ngày một lớn. Gia đình, hàng xóm khuyên anh từ bỏ rượu, nhưng chỉ được vài ngày lại quay lại với thói quen xấu đó. Không chịu nổi người chồng như vậy, cuối năm 2021, người vợ đã đuổi anh Hải ra khỏi nhà.

Từ ngày vợ đuổi đi, anh Hải sống lang thang, làm cửu vạn tại kho đá trên địa bàn xã Quỳnh Lập. Biết được hoàn cảnh đáng thương của anh Hải, Công an xã Quỳnh Lập đã cùng thống nhất giúp đỡ, "giáo dục" để anh có cuộc sống tốt hơn. Thiếu tá Nguyễn Đình Châu, Trưởng Công an xã Quỳnh Lập cho biết: "Việc làm đầu tiên để giúp đỡ anh Hải là phải cưu mang họ".

a
Công an xã Quỳnh Lập quyết định đưa anh Hải về trụ sở để vừa chu cấp bữa ăn, vừa tiện cho việc "giám sát" trong quá trình cảm hoá công dân.

Hằng ngày, các cán bộ Công an xã ngoài giải quyết các công việc chuyên môn, còn dành thời gian để trò chuyện, động viên, "giáo dục" anh Hải từ bỏ rượu, bia. Sau gần 4 tháng sinh hoạt chung với lực lượng Công an xã, anh Hải đã từ bỏ được rượu, bia. Đầu tháng 3/2022, Thượng úy Văn Đức Dự, Phó Trưởng Công an xã Quỳnh Lập đã liên hệ với cơ sở chế biến nước uống tinh khiết tại địa phương, giới thiệu công việc cho anh Hải vào làm việc với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Từng bước thu nhập ổn định, tuy không cao, nhưng cuộc sống hiện tại đã tốt hơn rất nhiều đối với anh Hải và điều quan trọng nhận thức về cuộc sống của anh đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn hẳn.

Công an xã đến thăm anh Hải tại cơ sở làm nước tinh khiết trên địa bàn xã Quỳnh Lập.

“Điều chúng tôi muốn làm tiếp theo để trọn vẹn hơn đối với anh Hải là được vợ anh chấp nhận anh quay trở lại với gia đình. Tuy nhiên đây là vấn đề tình cảm của 2 phía nên chúng tôi không dám chắc”, Thượng úy Văn Đức Dự, Phó Trưởng Công an xã Quỳnh Lập chia sẻ thêm.

Trong bức thư cảm ơn gửi tới Công an xã Quỳnh Lập, anh Ngô Sơn Hải nhấn mạnh: "Có được cuộc sống hôm nay tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí Công an xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã cảm hóa, giáo dục tôi, tạo công ăn việc làm, trở thành người có ích cho xã hội".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện