Đời sống - Xã hội

Mưa đá bất thường gây nhiều thiệt hại cho bà con xã vùng cao Kỳ Sơn

20:37, 17/03/2022
Ngày 17/3, ông Vừ Rả Tênh - Bí thư Đảng ủy xã Tây Sơn (Kỳ Sơn ) cho biết :  trên địa bàn xã đã xảy ra hiện tượng mưa đá ở các bản Đống Trên, Đống Dưới, Huồi Giảng, Lữ Thành… làm thiệt hại nhiều đến nhà cửa, hoa màu của nhân dân các bản

Trước khi xảy ra mưa đá, trên địa bàn xã có hiện tượng trời tối, giông và gió mạnh. Tại một số nơi mưa nặng hạt, kèm theo lượng đá rơi xuống khá nhiều. Nhiều viên đá có kích thước to hơn ngón tay cái của người lớn.

Mưa đá phủ trắng nương rấy chuẩn bị gieo lúa.
Mưa đá phủ trắng nương rẫy chuẩn bị trỉa lúa.

Anh Vừ Bá Tủa, một người dân địa phương cho biết, trước đây, trên địa bàn từng xảy ra hiện tượng mưa đá. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mưa đá kéo dài đến hơn 30 phút, viên đá có kích thước lớn như thế này.

Mưa đá bất thường gây nhiều thiệt hại cho bà con xã vùng cao Kỳ Sơn

Theo thống kê ban đầu đã có gần 10 hộ dân bị mưa đá làm hư hỏng mái fibro xi măng, trong đó thiệt hại nặng nhất là hộ anh Hạ Bá Lồng (sinh năm 1989) bản Đống Trên, trận mưa đá làm toàn bộ mái nhà lợp bằng fibro xi măng bị thủng lỗ chỗ, hư hại hoàn toàn.

Mưa làm thủng mái nhà các hộ dân tại bản Đống trên.
Mưa làm thủng mái nhà các hộ dân tại bản Đống  Trên 

Mưa đá lớn cũng ảnh hưởng lớn đến các nương rẫy chuẩn bị trỉa lúa và hoa màu khác của bà con nhân dân.

Lượng mưa đá khá lớn phủ dướ chân các ngôi nhà các hộ dân xã Tây Sơn.j
Lượng mưa đá khá lớn phủ dưới chân ngôi nhà các hộ dân xã Tây Sơn.

Hiện tại, UBND xã Tây Sơn đang khẩn trương nắm bắt thông tin, tình hình từ  Ban quản lý các bản. Ngay sau khi có báo cáo cụ thể, địa phương sẽ báo cáo cấp trên để triển khai công tác khắc phục, hỗ trợ người dân bị thiệt hại.


 

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện