Đời sống - Xã hội

Nhân chứng kể giây phút 2 mẹ con chết thương tâm trong vụ cháy chung cư ở TP.HCM

16:22, 23/03/2022
Nhiều nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 mẹ con nhảy xuống đất chết thương tâm trong vụ cháy chung cư ở TP.HCM.

Cư dân quanh khu căn hộ chung cư Carillon 5 ( đường Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc bất lực trước đám cháy dữ dội, 2 mẹ con sợ hãi hảy từ lầu 10 xuống đất chết thương tâm vào rạng sáng 23/3.  

Hai nạn nhân nhảy xuống đất và tử vong tại chỗ.
Hai nạn nhân nhảy xuống đất và tử vong tại chỗ.

Chia sẻ với VTC News, một cư dân ngụ tầng 10 tòa chung cư cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, còi báo động kêu vang, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy. Sau tiếng nổ lớn, cửa kính bể và văng xuống dưới cũng là lúc ngọn lửa bùng phát dữ dội.

“Khi đứng dưới sân chung cư, chúng tôi nhìn lên thấy bên trong căn hộ rực lửa có dáng một cô gái đang hoảng hốt đứng ở cửa sổ cố cầu cứu. Khoảng vài giây sau, cô gái đó leo qua cửa sổ và rơi xuống đất”, người này nói.

Chứng kiến giây phút 2 mẹ con rơi từ tầng cao xuống ngay trước mắt, chị My (28 tuổi, cư dân chung cư) bàng hoàng kể lại: “Đám cháy dữ dội lắm, chứng kiến 2 mẹ con nhảy ra ngoài, tôi thật sự rất đau lòng nhưng bất lực không thể làm gì. Có thể lúc đó hoảng loạn quá, họ mới tìm cách thoát nạn. Nhưng thật đáng buồn, hai mẹ con rơi xuống lầu ngay trước khi lực lượng cứu hộ tới”.

Theo chị My, lúc 2 nạn nhân nhảy xuống thì nằm bất động, trên người có mùi xăng, nhân viên y tế đến thì xác định đã tử vong. 

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện mùi xăng, can nhựa... và bước đầu nghi nguyên nhân vụ cháy do người mẹ tự đổ xăng phóng hỏa. (Ảnh: Công an cung cấp)

“Nghe nhân viên nói họ đã chết, mọi người như chết lặng. Giá như họ có thể bám trụ ở ban công thêm vài phút thì có thể cơ hội sống sót vẫn còn”, chị My nói.

Nghe tiếng hô hoán, ông Phúc (50 tuổi, ở gần chung cư Carillon 5) chạy qua quan sát và thấy nhiều người dân đã tháo chạy xuống khuôn viên.

“Nghe tiếng chuông báo cháy vang lên, tôi chạy ra thì thấy hàng trăm người đứng kín mít tại con hẻm và quanh sân của dãy chung cư. Một số người cho biết có cháy ở tầng 10. Chạy đến xem, tôi thấy thi thể hai người phụ nữ nằm kế nhau", ông Phúc nhớ lại.

Cũng theo ông Phúc, khi xảy ra cháy, cư dân tầng 10 đã thoát ra bằng cầu thang bộ. Nhiều người ở các tầng cao cũng chạy ngược trở lên sân thượng để kêu cứu. Phía dưới sân chung cư, các mảnh vỡ kính văng tung tóe.

Bà Năm (69 tuổi, chủ quản nước gần khu chung cư) cho biết, thời điểm xảy ra hoả hoạn, nhiều người hốt hoảng bồng con chạy xuống đất để đảm bảo an toàn.

“Những người chạy xuống nói căn hộ xảy ra cháy nồng nặc mùi xăng. Lúc tôi qua chung cư xem thử thì thấy khu chung cư đông, cảnh người chạy tán loạn, bảo vệ không cho vào. Chỉ có cư dân mới được vào khuôn viên bên trong. Cán bộ công an, lực lượng cứu hộ và dân phòng cũng đến rất đông”, bà Năm nói. 

Từ phía bên ngoài quan sát, phần ban công và cửa của căn hộ chung cư bị cháy đen kịt. 

Như đã đưa tin, 5h cùng ngày, khói lửa bao trùm tầng 10 chung cư Carillon 5 (đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Cư dân phát hiện hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài.

Phát hiện sự việc, bảo vệ tòa nhà đã hô hoán và tìm cách tiếp cận, dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội. Ngay sau đó, bảo vệ báo lực lượng chức năng đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hỏa.

Tại khu vực sảnh, nhiều người cho biết, họ thấy 2 mẹ con nhảy từ khu vực lan can căn hộ tầng 10 đang rực lửa xuống đất và tử vong ngay sau đó.

Hỏa hoạn làm nhiều tài sản bên trong căn hộ ở tầng 10 hư hại nặng. Hai căn hộ liền kề nơi xảy ra hỏa hoạn bị ảnh hưởng, tường ám khói đen.

Theo nguồn tin của VTC News cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện mùi xăng, can nhựa... và bước đầu nghi nguyên nhân vụ cháy do người mẹ tự đổ xăng phóng hỏa.

Nguồn tin cho biết thêm, nạn nhân là bà N.T.N.N. có nợ nần một số người và họ đã tìm tới chung cư đòi nợ. Bà N. bị bệnh ung thư giai đoạn cuối và đã nhiều lần có ý định định tự tử. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện