Đời sống - Xã hội

Trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho học sinh nghèo huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương

11:06, 23/03/2022
Nhằm giúp các em học sinh vùng sâu vùng xa có điều kiện đến trường thuận lợi hơn, chia sẻ những khó khăn của ngành giáo dục và các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, sáng 23/3, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Phú Nhuận (Agribank Phú Nhuận) tổ chức chương trình học bổng “Gieo mầm tri thức”. 

Thời gian qua, chương trình đã dành 1,5 tỉ đồng trao học bổng cho học sinh các tỉnh Bến Tre, Nghệ An và TP Hồ Chí Minh. Trong đó tỉnh Nghệ An có 250 suất với tổng trị giá 500 triệu đồng. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng gồm: 1 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập.

Đồng chí  Nguyễn Hữu Hà , Phó chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên trao quà cho học sinh tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên trao quà cho học sinh tại chương trình.

Dịp này, tại huyện Hưng Nguyên, BTC đã trao 50 chiếc xe đạp và 50 suất quà là dụng cụ học tập cho 50 em học sinh nghèo đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập.

Ông Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Nghệ An trao quà cho các em.
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại chương trình Gieo mầm tri thức

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ. Cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên và Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Nguyễn Hạnh

Trao học bổng cho học sinh ở huyện Thanh Chương.
Trao học bổng cho học sinh ở huyện Thanh Chương.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến trao 100 suất học bổng cho 100 học sinh Tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn, đạt tích khá, giỏi trong học tập ở huyện Thanh Chương.

Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện