Đời sống - Xã hội

Phụ nữ Anh Sơn nhân rộng nhiều tuyến đường hoa, cây xanh

14:42, 05/03/2022
Bên cạnh cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, những tuyến đường quê trên địa bàn huyện Anh Sơn được “khoác áo mới” bởi những hàng rào xanh thẳng tắp, những đường hoa sắc màu... Đây là kết quả từ việc triển khai và nhân rộng mô hình tuyến đường hoa, đường viền cây xanh do hội LHPN huyện phát động, từ đó tạo nên diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. 

Đã thành thói quen, mỗi ngày cứ 17 giờ chị Nguyễn Thị Hòe ở thôn 3 xã Tường Sơn cùng nhiều chị em trong thôn cùng nhau chăm chút tuyến đường viền cây xanh dài 500m được trồng cây chuỗi ngọc của chi hội phụ nữ. Chị Hòe chia sẻ: “Lúc trước, tôi chỉ cải tạo vườn tạp trong gia đình, nhưng khi được chi hội phụ nữ phát động, tôi trồng thêm hoa, cây xanh ở cổng nhà mình và dọc tuyến đường giao thông nông thôn thuộc phần đất của gia đình để cùng với các hộ liền kề tạo thành tuyến đường dài xanh, sạch, đẹp. Hàng ngày nhìn thấy hoa nở, cây xanh mát rất vui mắt, chúng tôi có thêm động lực giữ vệ sinh, dọn cỏ rác, chăm sóc hoa, cây xanh ngày càng đẹp hơn.

a
Những tuyến đường hoa ở huyện Anh Sơn đang dần thay thế những tuyến đường cỏ rác.

“Điều đáng mừng, từ ngày hình thành tuyến đường cây xanh này, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của bà con được nâng cao. Bà con đều gom gọn, bỏ đúng nơi để mang đi xử lý, không chỉ đẹp thêm lối xóm, cảnh quan mà còn đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên, gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt”, chị Bùi Thị Vinh thôn 3 xã Tường Sơn, chia sẻ thêm.

Xã Tường Sơn là một trong những địa phương duy trì và nhân rộng tốt mô hình đường hoa, đường viền cây xanh ở huyện Anh Sơn. Chị Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Tường Sơn cho biết: Với tinh thần, mỗi nhà có một vườn hoa nhỏ, mỗi đoạn đường là một con đường hoa, hiện nay toàn xã đã trồng được 7 km hoa trên các trục đường xã, có những tuyến đường rất đẹp. Ngoài ra các chi hội còn xây được 10 bồn hoa tại các nhà văn hóa thôn, hưởng ứng phong trào thi đua Xanh- Sạch- Đẹp- Sáng - Thân thiện do UBND huyện Anh Sơn phát động.

a
Công trình của Hội LHPN xã Tường Sơn.

Tam Sơn là xã miền núi, nằm ở vùng thượng huyện, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hiện nay đang là một trong những địa phương đi đầu thực hiện mô hình tuyến đường hoa, đường viền cây xanh. Trên khắp các tuyến đường liên thôn, liên xóm ở xã Tam Sơn hiện nay đều rực rỡ sắc hoa chiều tím, hoa hường, hoa giấy, cây chuỗi ngọc…. Chị Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch hội LHPN xã Tam Sơn cho biết: Hội LHPN xã Tam Sơn hiện có hơn 620 hội viên sinh hoạt ở 4 chi hội, 90% chị em sản xuất nông nghiệp công việc rất bận rộn nhưng khi hội LHPN xã triển khai xây dựng các tuyến đường hoa, chị em hưởng ứng rất sôi nổi.

a
Các tuyến đường hoa, cây xanh góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Chị Phạm Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Anh Sơn cho biết: Xác định đây là mô hình hiệu quả, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” gắn với hưởng ứng phong trào thi đua Xanh - Sạch - Đẹp - Sáng - Thân thiện do UBND huyện Anh Sơn phát động, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhân rộng ở tất cả 21 cơ sở hội trên địa bàn và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần làm ngay. Theo đó, mỗi chi hội đều lựa chọn xây dựng một tuyến đường phụ nữ tự quản dài 200m trở lên tại trung tâm xã hoặc đường vào những tuyến đường liên thôn, liên xã để trồng cây xanh, trồng hoa gắn với xây dựng nhà sạch, vườn mẫu, nhà sạch, vườn đẹp. Nhiều mô hình góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo được dấu ấn và khẳng định vai trò của tổ chức hội.

Những tuyến đường hoa, đường viền cây xanh ở huyện Anh Sơn đang dần thay thế những tuyến đường cỏ rác, tường rào bằng gạch, xi măng, góp phần bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng làng xã “Sạch - Xanh - Sáng - Ðẹp”.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện