Đời sống - Xã hội

Vụ 5 du khách tắm biển bị sóng cuốn ở Đà Nẵng: Tìm thấy nạn nhân mất tích

09:46, 28/03/2022
Sáng 28/3, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đã tìm thấy thi thể nam du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển.

Nạn nhân là anh Lưu Đức Đ. (SN 2002, quê Nam Định). Khoảng 23h30 ngày 27/3, lực lượng cứu hộ của ban quản lý dùng mô tô nước và đèn pha chạy dọc biển thì tìm thấy thi thể nạn nhân.

Trước đó, khoảng 19h ngày 27/3, một nhóm du khách gồm 6 người xuống tắm tại bãi biển Phạm Văn Đồng thì 5 người bất ngờ bị nước cuốn trôi. Ngay lập tức 1 người phụ nữ trong nhóm chạy vào bờ để kêu cứu.

Lúc này, một nhân viên cứu hộ còn ở trên bãi biển đã dùng ván lướt cứu hộ bơi ra cứu được 4 người (gồm 3 nữ, 1 nam). Riêng anh Đ. bị mất tích. 

Lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm nạn nhân tối 27/3
Lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm nạn nhân tối 27/3

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, lực lượng cứu hộ sau khi hết giờ túc trực theo quy định (hằng ngày lực lượng cứu hộ túc trực đến 18h30) thì thường xuyên phát loa thông báo kết thúc giờ tắm biển và đề nghị người dân, du khách lên bờ.

“Ban quản lý khuyến cáo du khách không tắm biển ban đêm, sau ca trực của lực lượng cứu hộ. Qua vụ việc, chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và rất lấy làm tiếc khi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu tất cả.

Trước mắt ban quản lý sẽ tăng cường trực cứu hộ đến 21h30 hằng ngày, tuy nhiên vẫn duy trì loa cảnh báo", người này nói thêm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện