Đời sống - Xã hội

Con Cuông: Bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC rừng cho cán bộ lâm nghiệp

12:26, 09/04/2022
Ngày 9/4, Công an huyện Con Cuông tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy rừng, cứu nạn cứu hộ cho lực lượng cán bộ lâm nghiệp.

Tham gia lớp tập huấn có 45 học viên là cán bộ công nhân viên Ban quản lý rừng phòng hộ Con Cuông và Công ty TNHH  MTV Lâm nghiệp Con Cuông.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 1 buổi, các học viên được phổ biến, truyền đạt các văn bản, quy định của pháp luật về công tác PCCC rừng, cứu nạn cứu hộ; thông tin về tình hình cháy nổ trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh, huyện nói riêng; nguyên nhân và những thiệt hại to lớn do cháy nổ gây ra. 

Cán bộ công an huyện hướng dẫn
Cán bộ công an huyện hướng dẫn phương án chữa cháy bằng bình xịt.

Đồng thời, các học viên cũng được truyền đạt một số kiến thức về công tác PCCC rừng, CNCH ở cơ sở; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong PCCC rừng; quy trình tổ chức chữa cháy rừng và những kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; giới thiệu tính năng, tác dụng của các dụng cụ chữa cháy và thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Các học viên thực hành chữa cháy.
Các học viên thực hành chữa cháy.

Thông qua lớp huấn luyện, bồi dưỡng nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC rừng, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc bảo đảm an toàn về PCCC rừng ngay tại cơ sở mình; đồng thời trau dồi, rèn luyện kỹ năng xử lý và dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Bá Hậu - Vi Nhẫn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện