Đời sống - Xã hội

Nữ sinh kể lại giây phút 4 bạn cùng lớp bị đuối nước tử vong

18:17, 26/04/2022
Liên quan đến vụ đuối nước thương tâm ở xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) khiến 4 học sinh tử vong. Nữ sinh cứu bạn sống sót kể lại giây phút đối mặt với tử thần.

Vụ đuối nước đã cướp đi sinh mạng của 4 học sinh lớp 8D Trường THCS xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Em Nguyễn Thị Mai là người may mắn được Đặng Thị Thủy Tiên (SN 2008, trú thôn Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc) cứu thoát khỏi vụ đuối nước. 

Tiên kể, vào khoảng 14h30 ngày (25/4), thời tiết nắng nóng, nhóm học sinh gồm 6 bạn cùng học chung một lớp đi ra đập nước Khe Giang, xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc chơi.

Đến gần 15h, em Nguyễn Hà Giang xuống bờ đập rửa chân, không may rơi xuống nước. Lúc này, 4 bạn khác lao đến cứu Giang thì 3 em bị rơi xuống hồ. 

Lúc này Nguyễn Thị Mai may mắn được Thủy Tiên dùng sào cứu thoát nạn khỏi đập nước.

Hiện trường vụ đuối nước.
Hiện trường vụ đuối nước.
Em Đặng Thị Thủy Tiên may mắn thoát nạn.
Em Đặng Thị Thủy Tiên may mắn thoát nạn.

“Khi đó em đang đứng trên bờ, nhìn thấy các bạn gặp nguy hiểm nên em cố gắng chạy xuống bờ đập ứng cứu. Em may mắn khi bám vào được một gốc cây gần đó nên không bị rơi xuống nước. Sau đó, em chạy lên bờ tìm được cây sào rồi quay lại đưa ra cho bạn Mai nắm vào và kéo được lên bờ".” - Thủy Tiên kể.

Sau khi cứu được Mai lên bờ, Tiên chạy gọi người đến cứu giúp các bạn. Thế nhưng, khi mọi người đến ứng cứu thì không còn thấy các bạn đâu nữa.

Người thân đau xót trước mát mát quá lớn...
Người thân đau xót trước mát mát quá lớn...
 

Ông Đặng Văn Tiến (bố Thủy Tiên) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Tiên được ông nội chở về nhà nhưng tinh thần cháu hoảng loạn, chưa chịu ăn uống. Cả đêm Thủy Tiên không ngủ được, chỉ ngồi một mình, mắt đỏ hoe.

Trước đó, khoảng 14h ngày 25/4, một nhóm học sinh nữ đã xuống đập Khe Giang tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc để tắm mát. Trong lúc tắm, nữ sinh trong nhóm sảy chân xuống vùng nước sâu, các học sinh còn lại đã cố gắng vùng vẫy để cứu bạn.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có 2 em thoát nạn, 4 em còn lại đã bị đuối nước tử vong. Bốn học sinh trên đều là học sinh của lớp 8D, Trường THCS Nghĩa Lộc, trú tại xóm Tân Lập và Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc.

Đến 18h ngày 25/4, thi thể cả 4 học sinh đã được tìm thấy. 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện