Đời sống - Xã hội

Thiết thực từ mô hình biến rác thải thành “hoa” của phụ nữ Tân Kỳ

15:37, 12/04/2022
Từ mô hình biến rác thải thành việc có ích, các cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã linh hoạt, sáng tạo, cụ thể hóa thành các mô hình phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, đơn vị. Điển hình là mô hình biến rác thải thành “hoa” đã phát huy hiệu quả thiết thực.  
Bằng sự khéo léo, trách nhiệm, các hội viên phụ nữ và sự hỗ trợ của các cô giáo Trường mầm non Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ) tái chế rác thải nhựa thành những bông hoa.
Bằng sự khéo léo, trách nhiệm, các hội viên phụ nữ và sự hỗ trợ của các cô giáo Trường mầm non Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ) tái chế rác thải nhựa thành những bông hoa.
Chỉ trong buổi sáng, các hội viên hỗ trợ làm được 52 lọ hoa, bình hoa xinh xắn từ rác thải nhựa bỏ đi; Tận dụng 8 bánh xe máy cũ để làm thành từng chậu trồng hoa tại trường mầm non trung tâm
Để tổ chức buổi sinh hoạt này, những ngày qua, các chị em phụ nữ xã Hương Sơn đã tự thu gom các chai, hộp, lọ nhựa đã bỏ đi để tái chế.
Những bông hoa, chậu hoa đầy sắc màu đặt trong khuôn viên, lớp học tại các điểm trường mầm non trên địa bàn.
Chị Nguyễn Thị Thuận ở xóm Quang Thanh, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ chia sẻ: “Địa phương còn nhiều khó khăn nên việc đóng góp mua đồ dùng đồ chơi cho các con, các cháu học tại trường mầm non còn ít. Vì vậy, mô hình biến rác thải thành "hoa" rất thiết thực. Chúng tôi đã góp công, góp sức làm được thêm nhiều đồ dùng đồ chơi cho các cháu. Hơn thế nữa còn góp phần bảo vệ môi trường”.
Cô Nguyễn Thị Dung - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hương Sơn huyện Tân Kỳ vui mừng nói: “Từ mô hình ‘biến rác thải thành hoa của Hội phụ nữ xã Hương Sơn giúp nhà trường có thêm đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạt động học tập, vui chơi và tạo môi trường sư phạm thêm xanh, sạch, đẹp”.
Không những vậy, từ rác thải bỏ đi chị em hội viên đã biết phân loại rác thải để bán lấy tiền mua cây hoa giống về trồng tại trường mầm non.
Bà Nguyễn Thuý Nga - Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ cho biết. “Hội LHPN xã đang nhân rộng mô hình này tại 7/7 chi hội, các trường học, các điểm trường, nhất là trường mầm non và tại cơ quan đang làm việc. Chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra nhiều con đường hoa, vườn hoa, tại cơ quan và các gia đình đều có hoa”.
Từ lợi ích tích cực đó, hiện nay mô hình này được nhân rộng đến nhiều xã trên địa bàn huyện như: Nghĩa Đồng, Nghĩa Phúc,… Từ đó, góp phần không nhỏ vào hình thành thói quen tích cực của chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung nâng cao ý thức phân loại rác thải, biết tận dụng 1 số rác thải nhựa để tái chế thành vật dụng hữu ích, để mỗi chúng ta hãy hành động bằng những việc nhỏ, nhiều việc nhỏ cộng lại sẽ mang lại ý nghĩa lớn, thiết thực trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta.

 

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện