Đời sống - Xã hội

Tuyên truyền PCCC khu vực vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

12:29, 09/04/2022
Nhằm phòng chống cháy rừng, bảo vệ sự đa dạng sinh học, chiều 8/4, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt phối hợp với xã Hạnh Dịch tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về lâm nghiệp, phòng cháy chữa cháy rừng cho gần 200 hộ trong khu vực vùng lõi.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt hiện quản lý hơn 90.000ha rừng đa dạng sinh học, lưu giữ các nguồn gen của nhiều loài động, thực vật quý hiếm và đặc hữu như: Pơ mu, sa mu dầu, bách xanh, lan kim tuyến, voọc xám, vượn má trắng, gà lôi vằn, mang lớn, mang Pù.. trong khi đó người dân miền núi phần lớn sống dựa vào sản phẩm từ rừng.

a
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về lâm nghiệp, phòng cháy chữa cháy rừng cho các hộ dân khu vực vùng lõi.

 Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt phối hợp với xã Hạnh Dịch tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về lâm nghiệp, phòng cháy chữa cháy rừng và các văn bản quy định hướng dẫn của nhà nước trong lĩnh vực lâm nghiệp năm 2022 cho gần 200 hộ dân của hai bản Long Tiến và bản Long Thắng, xã Hạnh Dịch, thuộc vùng lõi của khu bảo tồn.

a
Người dân tham dự hội nghị.

Theo đó, người dân được nghe về luật bảo vệ rừng, trách nhiệm và quyền lợi của chủ rừng, các phương án triển khai phòng chống cháy rừng tại chỗ. Nhờ được triển khai thường xuyên liên tục nên trong nhiều năm qua vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên không xảy ra cháy rừng./.

Nguyễn Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện