Đời sống - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

16:08, 20/05/2022
Sáng 20/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện đã khắc phục mọi khó khăn, đưa phong trào và hoạt động của Hội phát triển. Với phương châm “không để ai ở lại phía sau”, các cấp hội đã vận động, phối hợp vận động, làm cầu nối trao 12.135 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui Xuân đón Tết, tổng trị giá trên 10,5 tỷ đồng. Trong đó, riêng Hội vận động được 2,8 tỷ đồng.

a
Hội Chữ thập đỏ huyện trao quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn.

Trong cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm. 5 năm qua, Hội đã đã vận động trợ giúp được 198 địa chỉ, với số tiền 378 triệu đồng.

a
Hội Chữ thập đỏ, Hội Người khuyết tật huyện tổ chức cấp phát thuốc miễn phí.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Huyện đoàn tổ chức được 6 đợt với hơn 6.100 tình nguyện viên đăng ký tham gia, thu được 6.530 đơn vị máu, góp phần rất lớn cho các bệnh viện chữa bệnh cứu người.

a
Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Cờ thi đua cho Hội Chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời yêu cầu các cấp Hội của địa phương cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, hoạt động phong trào thi đua yêu nước nhằm nâng cao chất lượng hoạt động; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về lòng nhân ái để thu hút nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; Tiếp tục củng cố phát triển hội vững mạnh, quan tâm chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ, đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện đã đề ra.

a
Ra mắt BCH Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện