Đời sống - Xã hội

Nghệ An phát động phong trào sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình năm 2022

10:38, 19/05/2022
Sáng 19/5, Sở Công thương Nghệ An, Điện lực Nghệ An, UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức Lễ phát động phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình năm 2022 tại xã Quỳnh Hồng. 
Các đại biểu dự lễ phát động.

Buổi lễ nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách của Nhà nước về chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả gắn với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên nói riêng và môi trường nói chung cũng là cách để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân để có những hành động thiết thực về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi gia đình và cộng đồng xã hội.

Đại diện trung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công thương Nghệ An phát biểu tại chương trình.

Ngành năng lượng nói chung và ngành điện lực nói riêng những năm qua đã có bước phát triển nhanh, tương đối đồng bộ trong tất cả các phân ngành, lĩnh vực; bám sát định hướng và đạt được nhiều mục tiêu cụ thể đề ra. Cung cấp năng lượng, đặc biệt là cung cấp điện cơ bản đáp ứng đủ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng được cải thiện. Tuy vậy, ngành năng lượng nước ta vẫn còn nhiều hạn chế. Hiệu quả khai thác, sử dụng năng lượng còn thấp.... trong khi đó các nguồn năng lượng như: than, xăng, dầu, khí tự nhiên... dần cạn kiệt. 

Các đại biểu ký cam kết thực hiện phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Thực tế nói trên đặt ra yêu cầu cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Có những hành động cụ thể trong mua sắm, sử dụng, vận hành các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng trong gia đình mang lại hiệu quả nhất và đồng thời thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, có giải pháp chuyển đổi thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao, áp dụng năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, khí sinh học, năng lượng sinh khối…) trong gia đình để góp phần quan trọng cho việc đảm bảo, ổn định an ninh năng lượng quốc gia.

Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Hồng.

Dịp này, Điện lực Nghệ An đã trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Hồng.

 
Sau lễ phát động, đông đảo người dân đã tham gia diễu hành tuyên truyền phong trào tiết kiệm năng lượng.

Sau lễ phát động, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng phối hợp với xã Quỳnh Hồng tổ chức diễu hành lưu động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả..

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện