Đời sống - Xã hội

Truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình ở xã miền núi Nghệ An

09:02, 14/06/2022
Cán bộ tuyên truyền dành nhiều thời gian để phân tích các hành vi bạo lực gia đình, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình, cách nhận biết người gây bạo lực gia đình, nạn nhân của bạo lực gia đình; Giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… đến người dân.

Chiều 13/6, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.
Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.

Tại buổi truyền thông, người dân được truyền đạt các nội dung như: Vấn đề giới, bình đẳng giới; Phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong đó, cán bộ tuyên truyền dành nhiều thời gian để phân tích các hành vi bạo lực gia đình, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình, cách nhận biết người gây bạo lực gia đình, nạn nhân của bạo lực gia đình; Giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình…

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu và người dân được xem phóng sự, tham gia “hái hoa dân chủ” về vấn đề liên quan bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Người dân theo dõi truyền thông.
Người dân theo dõi truyền thông.

Buổi tuyên truyền nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Đồng thời tăng cường kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, tạo thuận lợi để phụ nữ tự tin, chủ động tham gia vào sản xuất, nâng cao tiếng nói, khả năng lãnh đạo và nói không với bạo lực giới. 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện