Đời sống - Xã hội

Bệnh viên QK4: Khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí tại huyện Thanh Chương

10:16, 16/07/2022
Sáng 16/7, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 tiến hành khám tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. 
Các thương đồng chí bệnh binh, gia đình chính sách, người có công đang đăng ký để vào khám, tư vấn sức khỏe.

Theo đó, 30 y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi thuộc nhiều chuyên khoa đã tham gia đợt khám chữa bệnh đợt này.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi trao đổi với đoàn công tác tại buổi khám, chữa bệnh miễn phí. (Ảnh: Đình Hào)

Để việc khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc thuận lợi, Bệnh viện Quân y 4 thành lập 5 phòng khám, 02 phòng siêu âm và điện tim; 01 phòng cấp phát thuốc, cùng nhiều máy móc hiện đại và hàng trăm cơ số thuốc.

Tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách.      

Trong buổi sáng đã có gần 500 thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ gia đình chính sách được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Khám bệnh cho các đối tượng chính sách.
Sau khi khám, tư vấn sức khỏe tiến hành cấp phát thuốc cho các đối tượng chính sách ở xã Đại Đồng, Thanh Chương.

Việc khám, tư vấn sức khỏe cho thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách tại xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta; góp phần cùng với địa phương chăm sóc tốt hơn sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4 và Phòng Quân y thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách đến khám, tư vấn sức khỏe.
 Đại tá Trần Văn Hiến - Giám đốc Bệnh Quân y 4 tặng vật tư y tế cho trạm y tế xã Đại Đồng, Thanh Chương.

Đồng thời xây dựng hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân trên địa bàn đóng quân. Dịp này, phòng Quân y Quân khu và Bệnh viện Quân y 4 đã tặng một số trang thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương.

Tường Hiếu – Hữu Mười

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện