Đời sống - Xã hội

Thêm 5 thuyền viên được cứu sau 12 ngày mất tích

14:42, 22/07/2022
Sau 12 ngày tàu Bình Thuận mất tích, 11h trưa nay, thêm 5 thuyền viên được một tàu chở hàng cứu, theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3, đóng tại TP Vũng Tàu cho biết, tàu chở hàng từ Ai Cập trên đường đến Trung Quốc, khi cách Nha Trang 240 hải lý (hơn 440 km) về phía đông đã phát hiện và vớt 5 người trên thuyền thúng. "5 người sức khỏe ổn định", trung tâm này cho biết.

Trong số những người được cứu có thuyền trưởng Bùi Văn Toàn, 50 tuổi. Bốn người còn lại gồm: Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi), Bùi Văn Vinh (42 tuổi), Lê Văn Dũng (36 tuổi) và Nguyễn Thành La (40 tuổi).

Thuyền viên Nguyễn Thành La cho biết, trên thuyền thúng có 8 người, nhưng sau nhiều ngày trôi dạt trên biển, 3 người đã tử vong do kiệt sức nên nhóm đã thả xuống biển (không nhớ vị trí).

Vị trí những người được cứu cách bốn ngư dân được cứu hôm 19/7 khoảng 75 km về phía bắc.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang xác minh thêm thông tin, lên phương án tiếp nhận các ngư dân sống sót đưa về bờ.

Tàu biên phòng Bình Thuận tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu cá mất tích. Ảnh: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận
Tàu biên phòng Bình Thuận tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu cá mất tích. Ảnh: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận

Trước đó, hôm 10/7, tàu cá chở 15 người do ông Bùi Văn Toàn làm thuyền trưởng từ vùng biển Trường Sa quay khi về cách đảo Phú Quý khoảng 155 km, tàu gặp giông gió. Theo các ngư ngư dân sống sót, sóng cao gần 4 m bổ lên tàu liên tục khiến nước tràn vào mỗi lúc một nhiều. Họ chia nhau bơm và tát nước, nhưng tàu chìm rất nhanh. Thấy không thể cứu tàu, 15 thuyền viên đã bỏ hai thuyền thúng xuống biển, chia làm hai nhóm 7 và 8 người thoát thân.

Sau nhiều ngày chống chọi với sóng dữ, hai thuyền thúng bị lạc nhau. Đến chiều 19/7, sau chín ngày trôi dạt, một thuyền thúng được tàu cá Bình Định phát hiện cách đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa) 80 hải lý, song lúc này chỉ còn bốn thuyền viên, do ba người đã tử vong vì đói khát.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện