Đời sống - Xã hội

Hội trưởng Hội Nông dân xóm ở Thanh Chương trả lại 16 triệu đồng cho người đánh rơi

08:29, 28/08/2022
Sau khi kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ tùy thân và số tiền khoảng 16 triệu đồng, chị Hà đã đăng lên Facebook cá nhân tìm người đánh rơi để trả lại.

Theo tin từ ông Đặng Huỳnh An,  Chủ tịch UBMTTQ xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương xác nhận, tối 26/8, trên đường đi tập thể dục về chị Phan Thị Hà - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân xóm Sướn xã Thanh Đức nhặt được 1 chiếc ví bên trong có nhiều tiền mặt.

Chị Hà cùng chiếc ví nhặt được trên đường.
Chị Hà cùng chiếc ví nhặt được trên đường.

Sau khi kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ tùy thân và số tiền khoảng 16 triệu đồng, chị Hà đã đăng lên Facebook cá nhân tìm người đánh rơi để trả lại. Qua bài viết của chị Hà,  anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Tổng Đội xã Thanh Đức, chủ nhân của chiếc ví đánh rơi đã liên hệ với chị Hà và  được xác nhận đúng các thông tin. Chị Hà ngay lập tức đã bàn giao lại chiếc ví cho anh Quang.

Chiếc ví cùng 16 triệu đồng tiền mặt được chị Hà bàn giao lại cho chủ nhân đánh rơi.
Chiếc ví cùng 16 triệu đồng tiền mặt được chị Hà bàn giao lại cho người đánh rơi.

Như vậy chỉ trong 2 ngày vừa qua trên địa bàn huyện Thanh Chương đã có 2 trường hợp đánh rơi ví cùng số tiền mặt lớn nhưng được người nhặt trả lại.

Trước đó, trên địa bàn xã Thanh Lâm, chị Nguyễn Thị Ngân ở xã Thanh Giang trên đường về quê ngoại cũng nhặt được số tiền trên 30 triệu đồng của anh Chiến quê Nam Đàn, sau đó đã chủ động tìm chủ nhân để trả lại.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện