Đời sống - Xã hội

Một khách nam lỡ chuyến bay vì mang phèn chua trị... hôi nách

08:16, 28/08/2022
Nhân viên an ninh soi chiếu tại sân bay phát hiện trong túi quần một khách nam có một gói ni lông chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy. Qua giám định, đến nay xác định số tinh thể thu của hành khách Nguyễn Thế A. là 29,42 gam phèn chua.
Nam hành khách bị lỡ chuyến bay từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột vào ngày 17-8 do mang theo đường phèn bị nghi vấn là chất ma túy
Nam hành khách bị lỡ chuyến bay từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột vào ngày 17-8 do mang theo đường phèn bị nghi vấn là chất ma túy

Ngày 27-8, Công an TP Hải Phòng thông tin về nghi vấn một nam hành khách tàng trữ trái phép chất ma túy tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Cụ thể vào lúc 10h ngày 17-8, nhân viên an ninh soi chiếu tại sân bay phát hiện trong túi quần hành khách Nguyễn Thế A. (ngồi số ghế 35E, chuyến bay VJ671 đường bay Hải Phòng - Buôn Ma Thuột dự kiến cất cánh lúc 10h40 ngày 17-8) có một gói ni lông chứa tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy.

Trao đổi nhanh, hành khách này khẳng định gói ni lông "chứa đường và phèn chua để làm thuốc chữa hôi nách"; quá trình kiểm tra hành lý của hành khách này không phát hiện thêm gì khả nghi.

Sau đó, nhân viên an ninh sân bay đã báo cáo lên đội trực, thông tin tới đại diện hãng hàng không, đại diện Cảng vụ Hàng không Cát Bi và thông báo đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng có mặt để tiếp nhận vụ việc, xử lý theo quy định.

Nam hành khách sau khi làm việc với cơ quan chức năng cũng đã "tự nguyện" không tiếp tục thực hiện chuyến bay để tập trung phối hợp xác minh vụ việc.

Theo Công an TP Hải Phòng, qua công tác giám định, đến nay đã xác định số tinh thể thu giữ được của hành khách Nguyễn Thế A. là 29,42 gam phèn chua, không phải chất ma túy và không phát hiện chất ma túy trong cơ thể hành khách này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện