Đời sống - Xã hội

Nhóm du khách đào hàng chục hố cát giống huyệt mộ để tắm

15:08, 24/08/2022
Hàng chục hố cát được đào lên, vừa thân người, sau đó mỗi hố cát được mỗi du khách nằm xuống. Hình ảnh trên vừa xảy ra tại bãi biển Cửa Lò, khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Hình ảnh nhóm du khách đào hố cát rồi vùi mình tại bãi biển Cửa Lò.

Theo đó, vào ngày 24/8, 1 đoạn clip ghi lại cảnh nhóm hàng chục du khách đào các hố cát ở biển Cửa Lò sâu khoảng 50cm rồi nằm xuống dưới để tắm cát tạo hình ảnh phản cảm.

Theo nội dung người quay clip này chia sẻ, đoạn video này được quay tại khu vực bãi biển Cửa Lò. Trong đó, hàng chục người đang nằm dưới các hố sâu là để tắm cát.

Tuy nhiên, những người này đang mặc quần áo bình thường, có người mặc quần áo dài, váy cũng nằm dưới hố cát không giống trong tình trạng đang tắm cát. Khi xem qua, nhiều người nhầm tưởng những người này như đang nằm dưới các huyệt mộ rất phản cảm. 

Hàng chục hố cát được du khách đào xới, sau đó "ngâm" mình để tắm cát.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng không nên làm những trò chơi như vậy.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Văn Tuất, Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy (TX. Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, sự việc này diễn ra tại địa phương này 3 ngày trước đó.

Cụ thể, vào sáng sớm 21/8, có 1 đoàn du khách khoảng 30 người đến từ nhiều địa phương khác nhau đã đi ra khu vực bãi biển Cửa Lò, đoạn qua địa bàn phường Nghi Thủy. Những người này sau đó đã dùng xẻng đào hàng chục hố cát có chiều sâu hơn 50cm, rộng khoảng 60cm và dài khoảng 170cm. 

Theo nhóm du khách, họ đào hố là để tắm cát nhằm nâng cao sức khỏe.

Hàng chục người sau đó mặc quần áo dài bình thường đã nằm xuống dưới các hố cát này để nghỉ ngơi, chơi đùa, chụp ảnh.

"Khi phát hiện tin báo từ người dân, chính quyền địa phương cùng công an phường đã ra kiểm tra và yêu cầu những người này dừng lại, lấp các hố cát để hoàn trả lại mặt bằng bãi cát biển", ông Tuất nói và cho biết thêm, những người này đào các hố từ tờ mờ sáng và chia sẻ rằng để tắm cát.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện