Đời sống - Xã hội

Hàng trăm người dân ở Quỳnh Lưu đội mưa gia cố đập nước, chạy lũ trong đêm

09:59, 29/09/2022
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập cục bộ, người dân buộc phải kê cao tài sản hoặc di dời tránh lụt trong đêm.
Hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mưa liên tục nhiều giờ khiến nhà dân, trường học, cơ quan đã bị ngập.
Tại thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), trong đêm 28/9, hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn liên tục, khiến một số khu vực trên địa bàn bị ngập úng cục bộ.
Đặc biệt, tại xóm 4 xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, mưa to, gió lớn do hoàn lưu bão số 4 đã khiến một đoạn đê đập Hóc Côi có nguy cơ bị vỡ. Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đã phải tập trung vật lực, phương tiện nhằm gia cố thân đập, tránh sự cố đáng tiếc.
Ông Hỗ Hữu Châu - Chủ tịch UBND Thị trấn Cầu Giát cho biết, theo thống kê sơ bộ, đã có khoảng 70 hộ dân trong khu dân cư bị nước tràn vào nhà. Bên cạnh đó, có 48 hộ dân nằm sát mặt đường tại khối 4 và khối 6 cũng bị ngập lụt do những khu vực này là vùng trũng tại địa phương.
“Ngay trong đêm, chúng tôi đã tuyên truyền, huy động các lực lượng hỗ trợ bà con kê cao đồ đạc, tài sản. Những hộ có nguy cơ lụt nặng được vận động đi tránh trú tại nhà người thân để đảm bảo an toàn”, ông Châu nói
Hơn 700 bao tải cát và cọc đóng để gia cố bờ đê.
Việc gia cố tốt sẽ giúp người dân khu vực hạ lưu an toàn hơn.
Lực lượng chức năng cùng người dân trắng đêm gia cố đê.
Trong đêm, chính quyền địa phương cũng đã cử lực lượng ứng phó, sẵn sàng hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện