Đời sống - Xã hội

Quế Phong thiệt hại nặng sau hoàn lưu bão Noru

14:46, 30/09/2022
Do ảnh hưởng của cơn bão Noru khiến mưa lớn kéo dài từ tối ngày 29- 30/9 làm thiệt hại tài sản của người dân và một số công trình trên địa bàn huyện Quế Phong.

Đoạn quốc lộ 16 nối giữa Châu Kim đi xã Châu Thôn có độ dốc cao, quanh co, mặc dù đã được huyện quan tâm sửa chữa, nâng cấp nhiều lần, nhưng do mưa lâu, nền đất yếu đã làm đoạn km 246 + 670 nứt, sụt lún nền đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các tuyến đường trên địa bàn huyện Quế Phong bị sạt lở khá nhiều đoạn.

Các tuyến Châu Kim đi xã Nậm Giải cũng bị sạt lở khá nhiều đoạn. Hệ thống cầu tại bản Lông Không, Chăm Lẻo (thị trấn Kim Sơn); cầu tràn bàn Cắm, bản Pún (xã Cắm Muộn); cầu tràn Piếng Cu đi Huôi Muồng (xã Tiền Phong) bị ngập sâu, chia cắt giao thông cục bộ hàng nghìn hộ dân.

 

Cùng với đó các thủy điện đồng loạt xả lý, cộng với lượng mưa ở các đồi núi chảy về làm cho hơn 61 ha lúa mùa đã chín bị ngập và bùn đấp lấp; 1,5 ha hoa màu bị ngập úng. 

Đoạn quốc lộ km 246 + 670 bị nứt, sụt lún nền đường.

Cũng do đặc thù vùng núi cao, nước thấm vào núi gây sạt lở, làm đổ sập hoàn toàn một nhà dân tại xã Hạnh Dịch; 4 nhà dân ở xã Quang Phong và Thông Thụ bị ảnh hưởng. Thiệt hại bước đầu ước tính 2,5 tỷ đồng. 

Một số điểm trường bị ngập nặng.

Hiện tại trên địa bàn huyện Quế Phong vẫn chưa có dấu hiệu tạnh mưa. Huyện Quế Phong đã lập nhiều đoàn kiểm tra, chỉ đạo các xã tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, kiểm tra hiện trường, lập các chốt chặn, phân công lực lượng trực không để người dân qua lại những nơi bị ngập và nước chảy xiết, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Vân Thanh – Nguyễn Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện