Đời sống - Xã hội

Tương Dương khánh thành nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”

15:26, 17/09/2022
Ngày 17/9, tại bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp huyện Tương Dương đã tổ chức lễ khánh thành nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”.
Tiết mục văn nghệ chào mừng do các em học sinh trường Tiểu học Tam Hợp biểu diễn.

Ngôi nhà thiện nguyện này có tổng diện tích là trên 70m2 được khởi công xây dựng từ tháng 5 năm 2022, do 3 đơn vị phối hợp đầu tư xây dựng là Đồn Biên phòng Tam Hợp –  Đảng ủy, UBND Xã Tam Hợp – Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An. Sau hơn 4 tháng thi công khẩn trương đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Cắt băng khánh thành ngôi nhà thiện nguyện.

Nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia” thường mở vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đây là điểm tổ chức các hoạt động như: Tiếp nhận và cấp phát vật chất miễn phí cho hộ nghèo, gia đình và học sinh khó khăn trên địa bàn; Tổ chức các hoạt động cắt tóc, sửa chữa xe máy, xe đạp, thiết bị điện tử, điện dân dụng; Tiếp nhận, bảo quản, khám chữa bệnh, tư vấn, và cấp phát miễn phí các loại thuốc cho nhân dân.

Các nhà tài trợ trao tiền và vật chất cho ngôi nhà thiện nguyện.
Trao lơn giống cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Đồn biên phòng Tam Hợp, Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An đã trao 56 con lợn giống cho nhân dân 5 bản của xã Tam Hợp để làm vốn chăn nuôi, phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Cấp phát thuốc, khám sức khỏe miễn phí cho nhân dân tại ngôi nhà thiện nguyện.
Người dân lựa chọn các mặt hàng miễn phí tại ngôi nhà thiện nguyện.

 

Đình Tỷ - Mạnh Lục

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện