Đời sống - Xã hội

65 hộ dân và điểm trường bán trú ở xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) bị sạt lở do mưa lũ

14:56, 07/10/2022
Sau gần 4 ngày bị cô lập do ảnh hưởng của đợt mưa lớn, đến nay xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, nơi có quốc lộ 7 đi qua đã được thông xe. Tuy nhiên, theo khảo sát ban đầu toàn xã Nậm Cắn hiện đang có 65 hộ dân bị sạt lở do mưa lũ.
Một điểm sạt lở tại bản Noọng Dẻ đã vùi lấp 3 ngôi nhà của người dân

Ngoài địa bà xã Tà Cạ, trận mưa lớn đêm 1/10 đã làm khoảng trên 5 nghìn khối đất đá sạt lở lấp gần hết tầng 1 ngôi nhà 2 tầng khu bán trú của học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Cắn. Vụ sạt lở đã ảnh hưởng đến 260 học sinh là con em đồng bào các dân tộc Thái, Mông, Khơ mú trên địa bàn 5 bản của xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Nghệ An và lãnh đạo xã Nậm Cắn kiểm tra các điểm sạt lở trên địa bàn xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Đến nay, sau gần 4 ngày bị cô lập, tuyến đường giao thông huyết mạch từ thị trấn Mường Xén đến cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã được khơi thông. Thống kê ban đầu, ngoài điểm trường bán trú, thì toàn xã Nậm Cắn còn có 65 hộ gia đình bị thiệt hại do lở đất, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bà con. Nhất là tuyến đường từ trung tâm xã đến bản Huồi Poốc hiện vẫn còn bị ách tắc giao thông do đất đá sạt lở.

Các ngôi nhà có nguy cơ sạt lở trên địa bàn bản Khánh Thành xã Nậm Cắn.

Ông Xồng Bá Lầu – Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn cho biết xã đã chia các tổ phối hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đi bộ vào các điểm bản để chỉ đạo công tác khắc phục, những điểm có nguy cơ sạt lở cao tiến hành di dời người dân và tài sản đảm bảo an toàn.

Hải Thượng  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện