Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Trao tiền hỗ trợ 2 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn

21:53, 25/11/2022
Chiều 25/11, UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Quỳnh Tân và Tân Thắng. 

Dịp này đoàn công tác của huyện đã đến trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 em Lê Thị Sương và Lê Tiến Công Quyền ở xóm 15, xã Quỳnh Tân bị mồ côi bố, gia đình thuộc diện khó khăn, mẹ phải bươn chải làm thuê nuôi 2 em ăn học. Căn nhà ở cấp 4 đã xuống cấp mà chưa có khả năng xây dựng. 

đoàn công tác của huyện trao số tiền 50 triệu đồng cho 2 em ở xã Quỳnh Tân
Đoàn công tác của huyện trao số tiền 50 triệu đồng cho 2 em mồ côi bố ở xã Quỳnh Tân.

Tiếp đến đoàn đã đến thăm và trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho 2 cháu con em đồng bào dân tộc Thái ở bản Nam Việt xã Tân Thắng, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Với số tiền của huyện hỗ trợ cùng nguồn lực của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ hiện nay gia đình của các em đã và đang xây dựng những ngôi nhà mới kiên cố, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập cho các em.

Đoàn công tác cảu huyện trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình 2 em ở xã Tân Thắng.

Tại hai gia đình, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã ân cần thăm hỏi, động viên bố mẹ các em an cư lạc nghiệp, cố gắng phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững, có điều kiện nuôi các em ăn học. Đồng thời, cũng chúc mừng và mong muốn hai gia đình đẩy nhanh tiến độ xây dựng sớm hoàn thành đưa vào sử dụng 2 ngôi nhà trước dịp Tết Nguyên đán. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa và là động lực để các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện