Ấm áp chương trình "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản" trên biên giới Mai Sơn

19:59, 17/01/2023
Trong chuỗi các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Đồn biên phòng Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) phối hợp chính quyền địa phương đã tổ chức chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.
Toàn cảnh chương trình.

Tại chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Mai Sơn, gồm các bản Huồi Cọ, Thăm Thẩm, Piêng Coọc và Phà Kháo…

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Đồn BP Nhôn Mai và Bí thư huyện ủy Tương Dương Nguyễn Văn Hải trao quà Tết cho các hộ nghèo tại chương trình Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản được tổ chức tại xã Mai Sơn.
 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại chương trình Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản được tổ chức tại xã Mai Sơn.

Tổng số quà được trao đợt này là 128 suất. Bình quân mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, chương trình cũng đã tặng 9 suất quà cho người có uy tín xã Mai Sơn; Ban quản lý các bản và các chốt bảo vệ biên giới (Đồn biên phòng Nhôn Mai).

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Bí thư huyện ủy Tương Dương trao quà Tết cho  Ban quản lý các bản và các chốt bảo vệ biên giới (Đồn biên phòng Nhôn Mai).

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai cho biết, chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” được đơn vị phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới; chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, đầy đủ.

Đồn biên phòng Nhôn Mai tổ chức gặp mặt và trao quà Tết cho các già làng người có uy tín xã Nhôn Mai.

Chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” không chỉ thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân, mà đây cũng là hoạt động tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Nhôn Mai và cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Một số hoạt động của Đồn BP Nhôn Mai nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023:

Đồn biên phòng Nhôn Mai trao quà Tết cho các trưởng bản, già làng, người có uy tín bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai, Tương Dương.
Đồn biên phòng Nhôn Mai trao quà Tết cho trưởng bản, bí thư bản Huồi Cọ.
Đồn biên phòng Nhôn Mai trao quà Tết cho trưởng bản, bí thư bản Thăm Thẩm.
Đồn biên phòng Nhôn Mai trao quà Tết cho trưởng bản, bí  thư bản Piêng Coọc.
Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao quà Tết cho người già neo đơn xã Mai Sơn.
Trao quà cho các hộ nghèo xã Mai Sơn
Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai trao quà cho trưởng bản, bí  thư bản Phà Kháo.

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện