Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023

19:25, 17/01/2023
Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang đến gần. Những ngày này, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

* Tính đến hết ngày 16/1/2023 trên địa bàn  huyện Thanh Chương đã vận động được số tiền gần 6 tỷ đồng; đã tổ chức trao 11.169 suất quà cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn,… trên địa bàn toàn  huyện.

 
 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Đình Hào

* Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao tặng 200 suất quà tết tại xã Châu Lộc và Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Theo đó, mỗi xã được hỗ trợ 100 suất, trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Thu Hường

* Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Nghĩa Đàn đã đến trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ (đợt 1) cho gia đình em Hoàng Thị Uyên, lớp 1A, Trường Tiểu học Nghĩa Lạc xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”. Thời gian tới, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Nghĩa Đàn tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị để hỗ trợ cho gia đình thêm 30 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hoàng Thị Uyên.
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hoàng Thị Uyên.

Gia đình em Uyên thuộc diện hộ nghèo, ở xóm Gày, xã Nghĩa Lạc đang sống trong ngôi nhà tạm bợ.

Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Nghĩa Đàn cũng đã trao chăn ấm và nhu yếu phẩm cho gia đình.

 
Các trường tổ chức trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, các trường trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức trao 2.583 suất quà cho các học sinh, 5 suất quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các suất quà Tết mà ngành Giáo dục Nghĩa Đàn đã trao gần 780 triệu đồng.

Đức Anh

* UBND xã Minh Hợp (Quỳ Hợp) tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền thuộc hộ đặc biệt khó khăn tại địa phương, không có nhà, phải ở nhờ trong nhà người thân. Chồng mất sớm, một thân chị Hiền phải nuôi 2 con nhỏ, bản thân chị sức khỏe yếu, mọi chi phí sinh hoạt dựa vào nguồn trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. 

Trao hỗ trợ xây dựng Nhà tình thương cho gia đình chị
Trao hỗ trợ xây dựng Nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền.

Ngôi nhà của gia đình chị Hiền được xây dựng với diện tích 100m2, đổ mái bằng kiên cố với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Hội bảo trợ Người khuyết tật trẻ mồi côi huyện Quỳ Hợp hỗ trợ 50 triệu đồng; Quỹ DCI - Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cưong Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng; Chi nhánh bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ hỗ trợ 5 triệu đồng, số tiền còn lại là nguồn kinh phí do chính quyền địa phương phát động quyên góp và gia đình tự vận động.

Phan Giang - Lê Thành

* Đại diện Báo Gia đình Việt Nam phối hợp với UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao 100 suất quà tết cho 100 hộ nghèo, cận nghèo trên tại 2 xã Quỳnh Tân và Quỳnh Lương. Trong đó xã Quỳnh Tân 68 s

Đại diện
Đại diện Báo Gia đình Việt Nam trao quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện